ร้อยเอ็ด-มอบรางวัลเลิศรัฐ

ร้อยเอ็ด-มอบรางวัลเลิศรัฐ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

         เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบรางวัลเลิศรัฐประจำปี พ.ศ. 2567 ให้แก่สำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

          ทั้งนี้การมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้เปิดรับสมัครรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่หน่วยงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาความเป็นเลิศใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านบริการภาครัฐ ด้านคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และ ด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม และจังหวัดร้อยเอ็ดได้สมัครและเสนอผลงานเพื่อขอรับรางวัลเลิศรัฐ สาขา การบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทเลื่องลือขยายผลโดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้ หน่วยงานที่สามารถส่งผลงานสาขานี้ได้ ต้องเป็นหน่วยงานที่เคยได้รับรางวัลเลิศรัฐ การบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทเปิดใจใกล้ชิดประชาชน ประเภทสัมฤทธิ์ผลประชาชนมีส่วนร่วม ประเภทประสิทธิผลเครือข่าย ระดับดีเด่นและดี ไม่เกิน 3 ปี

         หลังจากได้รับรางวัล สำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด เคยได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภท สัมฤทธิผลประชาชนมีส่วนร่วมระดับดี ชื่อผลงานที่เคยได้รับรางวัล คือ “หนองต่าย
ร่วมใจ ลดรายจ่าย สร้างรายได้จากธนาคารสัตว์น้ำชุมชน” เป็นการบริหารจัดการแหล่งน้ำหนองต่าย ตำบลเขวาทุ่ง อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งสำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงน้ำจืดร้อยเอ็ด มีการดำเนินกิจกรรมโครงการอย่างต่อเนื่อง และนำไปขยายผลเชิงพื้นที่ “หนองต่ายโมเดล”

           ได้แก่ แหล่งน้ำหนองม้อง ตำบลจังหาร อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด และแหล่งน้ำหนองไข่ผำ ตำบลหินกอง อำเภสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และในปี 2567 สำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด ได้ส่งผลงานเพื่อขอขอรับรางวัลรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 สาขาขา การบริหารราชการแบบมีส่วนร่วนร่วมประเภทเลื่องลือขยายผล(Participation Expanded) ชื่อผลงาน “หนองม้อง พร้อมใจ หนองไข่ขำ ลดรายจ่าย สร้างรายได้ สู่เครือข่ายธนาคารสัตว์น้ำชุมชน” และสามารถคว้ารางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 สาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทเลื่องลือขยายผล (Participation Expanded) ระดับดี ได้สำเร็จโดยผู้ส่งผลงาน คือ นางอรุณรัตน์ วงศ์สมศรี ตำแหน่ง ประมงอำเภอธวัชบุรี เพื่อแสดงความยินดีและเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน หน่วยงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร้อยเอ็ด จึงได้มอบใบระกาศเกียรติคุณและโล่รางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการให้กับสำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!