ร้อยเอ็ด-ชื่นชม นวัตกรรมอาชีวะสร้างสรรค์แปรผันสู่ธุรกิจ รางวัลระดับชาติ

ร้อยเอ็ด-ชื่นชม นวัตกรรมอาชีวะสร้างสรรค์แปรผันสู่ธุรกิจ รางวัลระดับชาติ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

         เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบโล่รางวัลโครงการอาชีวะสร้างสรรค์แปรผันสู่ธุรกิจประจำปี 2566 ระดับชาติ ให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนทุกแขนง ร่วมเป็นสักขีพยาน

         นางพรพิมล ปาปะเก ครูชำนาญการพิเศษวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และภาคเอกชน ได้จัดงาน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับชาติ” เพื่อให้นักประดิษฐ์ ที่มีความสนใจและมีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นนักวิจัยและนวัตกรรมในอนาคต ได้แสดงผลงานการวิจัยและนวัตการวมใหม่ๆ

          โดยจัดเวทีการประกวดและแข่งขัน ตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับภาค ระดับชาติ และมีการจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (ระดับชาติ) ณ ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต จังหวัดปทุมธานี อีกทั้ง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มีนโยบายในการส่งเสริมการทำธุรกิจแก่ผู้เรียนผ่านกระบวนการของศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ซึ่งได้มีการประเมินผลการดำเนินงานต่อเนื่องทุกปี ซึ่งจัดให้มีการประเมินแข่งขันธุรกิจ ตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับชาติ และมีการจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (ระดับชาติ) ในวันที่ 17-19 กันยายน 2567 ณ จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านมา

              นางพรพิมลฯ กล่าวอีกว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด ได้นำข้าวหอมมะลิ 105 ที่ร้อยเอ็ดขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีชื่อเสียงในการผลิตข้าวหอมมะลิ คุณภาพดีที่สุดในโลก ซึ่งถือเป็นพื้นเศรษฐกิจของจังหวัดร้อยเอ็ด มาวิจัยและสร้างนวัตกรรธรรมชาติ โดยมีนักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ นางสาวอลิสา เจนดง นางสาวพัณภัทรษา ทุมมา นางสาวปัทมพร คำสอน นางสาวปานวาด วงศ์สมศรี นายอรรถพล สุ่มมาตย์ และ นายจตุพร เหมสิงห์

           โดยได้รับรางวัล Monor Awards ระดับเหรียญทอง “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ระดับชาติ” สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ ชื่อผลงาน การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง “น้ำหอม” จากน้ำนมข้าวหอมมะลิ และสารสกัดจากธรรมชาติ ในนาม” ทีมธุรกิจ SUPANNIKA COSMETICS วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด รางวัลชนะเลิศ ระดับชาติ 5 ดาว การแข่งขันธุรกิจและการประเมินศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ทั้งนี้ ได้รับความความชื่นชมจากหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน อย่างสมเกียรติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!