สิงห์บุรี-เปิดศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลสิงห์บุรี

สิงห์บุรี-เปิดศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลสิงห์บุรี

 ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

         วันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๑๕ น. นายแพทย์เอกโชติ พีรธรรมานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลสิงห์บุรี โดยมีแพทย์หญิงลลิตศา วรรธนะศักดิ์ หัวหน้ากลุ่มงานรังสีวิทยากล่าวรายงาน
        สำหรับศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลสิงห์บุรี เป็นเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง ๑๖๐ slices สามารถทำการตรวจได้ครอบคลุมทั้งร่างกาย และสามารถสร้างภาพเสมือนจริงในการตรวจอวัยวะต่างๆ ได้แก่ 1. การตรวจเอกซเรย์สมอง เพื่อตรวจหาภาวะเลือดออก,สมองขาดเลือด,เนื้องอกในสมอง หรือภาวะสมอง ได้รับการกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว
         2. วินิจฉัยหลอดเลือดแดงและหลอดเลือดดำ บริเวณสมอง, หัวใจ, หลอดเลือดแดงใหญ่, หลอดเลือดเลี้ยง บริเวณช่องท้อง,ทรวงอก และหลอดเลือดที่เลี้ยงบริเวณกระดูกระยางค์แขนขา 3. ตรวจวินิจฉัยทรวงอก อาทิเช่น COPD, Pneumothorax, pleural effusion, Lung Nodule และ
Emphysima เป็นต้น 4. ตรวจวินิจฉัยบริเวณช่องท้องจากภาวะ เช่น Bowel Obstruction, Polyp, Appendicitis, Ascites, ก้อนเนื้อบริเวณช่องท้อง, ภาวะอุบัติเหตุฉุกเฉิน เป็นต้น
         นับเป็นเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี และมีความสำคัญในด้านการแพทย์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะการให้บริการตรวจวินิจฉัยที่มีความแม่นยำและรวดเร็วซึ่งจะช่วยให้สามารถดูแลสุขภาพของผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลสิงห์บุรี เป็นการบริการตรวจวินิจฉัยด้วยการจ้างเหมาบริการ โดยบริษัทเพอร์เฟค เมดิคอล จิมเมจจิง ในการนี้ ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้นิมนต์ พระครูสุนทรพัฒนาลังการ เจ้าคณะตำบลจักรสีห์ เขต ๒ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วนพคุณ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี รับถวายเครื่องสังฆทาน และเจิมศูนย์เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!