ร้อยเอ็ด-จัดฝึกอบรมแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระอันเกิดจากการกู้ยืมเงินของธนาคาร

ร้อยเอ็ด-จัดฝึกอบรมแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระอันเกิดจากการกู้ยืมเงินของธนาคาร

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการฝึกอบรมแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระอันเกิดจากการกู้ยืมเงินของธนาคาร(บัญชีที่ 3) และการฝึกอบรมกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ฉบับปรับปรุงใหม่เพื่อดำเนินการแก้ไขฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพกองทุนหมู่บ้านที่มีสภาพปัญหาการบริหารจัดการ ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประดับเงิน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเสฐียร เกตุภูงา ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 4 อัยการจังหวัดร้อยเอ็ด อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์ฯ และคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เข้ารับการอบรม
             นายเสฐียร เกตุภูงา ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 4 กล่าวว่า การฝึกอบรมฯในวันนี้ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 4 ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด ในการจัดทำแผนการฝึกอบรมการแก้ไขฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้มีความรู้ ความเข้าใจด้านกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้าน การกู้ยืมเงินจากธนาคาร (บัญชี 3) และเข้าใจบทบาทหน้าที่คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน และเป็นแนวทางการป้องกันและการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระอันเกิด
             จากการกู้ยืมเงินของธนาคาร(บัญชี 3) พื้นฟูและพัฒนาศักยภาพกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเงินของรัฐที่มอบให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองบริหารจัดการแทนรัฐ ผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ผู้แทนคณะกรรมการกองทุนฯ ที่ยังไม่ได้รับเงินเพิ่มทุนระยะที่ 3 จำนวน 116 คน ผู้แทนคณะกรรมการกองทุนฯ ที่มีปัญหาหนี้ค้างชำระการกู้ยืมเงินของ จำนวน 24 คน ผู้แทนคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านฯ ระดับอำเภอ ผู้แทนคณะอนุกรรมการสนับสนุนฯ ระดับจังหวัด/อำเภอ อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดร้อยเอ็ด หน่วยงานภาคี และ พนักงาน สทบ. สาขาเขต 4 รวมจำนวน 172 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!