ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ เตรียมส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน

ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ เตรียมส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน

ในงาน"Sustainability Expo 2024 (SX2024)"

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

        วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด อาคาร 3 (ชั้น 2) ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ทรงคุณวุฒิ และภาคีเครือข่ายบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมประชุม
           นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การดำเนินงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ เป็นกลไกสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ที่สามารถตอบสนอง นโยบายรัฐบาล “ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้ครอบคลุม ทั้งประเทศ” โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อพัฒนากลไกขับเคลือนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริม สนับสนุน และเพิ่มโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการและเครือข่ายธุรกิจชุมชนให้สามารถแข่งขันได้
อย่างเป็นธรรม และเพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มั่นคง เพิ่มรายได้ชุมชน ประชาชนมีความสุข
           โดยมีเป้าหมายคือ “สร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อประชาชนมีความสุข” โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เตรียมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมขน เพื่อเข้าร่วมจำหน่ายในงาน Sustainability Expo 2024(SX2024) ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และเครือข่าย TSCN (Thailand Supply Chain Network) ร่วมกันจัดงาน Sustainability Expo 2024 (5×2024) ซึ่งเป็นมหกรรมด้านการพัฒนาอย่างยังยืนภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability)
           มีกําหนดการจัดงาน ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานครซึ่งบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานและกำหนดจัดการสัมมนาประจำปี คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ระหว่างวันที่ 27- 28 กันยายน 2567 โดยได้เรียนเชิญนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายการดำเนินงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ณ ห้อง Plenary Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
            นายนพดลฯ กล่าวอีกว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีร้อยเอ็ด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัดและสำนักงานพัฒนาชุมชนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลิตภัณฑ์ โคก หนอง นา ทั้ง 20 อำเภอ ณ อาคารศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 มีผู้ประกอบการมาฝากขาย 15 กลุ่ม และมาจำหน่าย 12 กลุ่ม รวมทั้งสิ้น 27 กลุ่ม โดยกลุ่มที่มาจำหน่ายและให้บริการ ณ บริเวณทางเชื่อมอาคารที่ 1 และ อาคารที่ 2 ในทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี โครงการผักปลอดภัยสู่ 4 ร. (โรงพยาบาล โรงเรียน โรงแรม ร้าน โดยมีคู่สัญญากับ โรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรี โดยชุมชนมีรายได้ต่อเนื่อง
           นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มงานแปรรูป (SMEs/OTOP) ผลิตภัณฑ์ OTOP ในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง ธวัชบุรี เมยวดีอาจสามารถ ปทุมรัตต์ หนองฮี เพื่อเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับชุมชนในพื้นที่โดยการเปิดตลาดในห้างสรรพสินค้าโรบินสิน สร้างยอดขายผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!