จันทบุรี-ตม.รวบหนุ่มกัมพูชาหนีหมายจับคดีข่มขืนมานานสองปี

จันทบุรี-ตม.รวบหนุ่มกัมพูชาหนีหมายจับคดีข่มขืนมานานสองปี

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม 

        ตามที่ พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี , พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี, พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว. จันทบุรี รวบรวมหมายจับคนต่างด้าวเพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามจับกุม ทางชุดสืบสวนหาข่าวตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนสามารถจับกุมตัว นายโสพัธ เวิน อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลปทุมธานี และอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
          โดยก่อนหน้านี้ประมาณปลายปี พ.ศ.2565 นายโสพัธได้ ก่อเหตุพกพาอาวุธบุกรุกเข้าไปในเคหสถานในเวลากลางคืน ใช้กำลังประทุษร้าย ข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี แล้วหลบหนีไป โดยหลังจากที่เกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ให้ดำเนินคดีกับชายชาวกัมพูชาที่ก่อเหตุดังกล่าว

           ซึ่งพบว่าในเวลาต่อมาศาลจังหวัดปทุมธานี ได้ออกหมายจับ นายโสพัธ เวิน ในความผิดฐาน “บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธและข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” ตามหมายจับ ศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 246/2565 ลงวันที่ 16 ธ.ค.2565
             ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.จันทบุรี ได้ทำการประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจผ่านแดนไทย-กัมพูชา เฝ้าระวังเพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และสืบทราบว่า มีชายต่างด้าวที่ลักษณะคล้ายบุคคลตามหมายจับเข้ามาทำงานเป็นลูกจ้างตัดไม้อยู่ที่ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนเข้าไปทำการตรวจสอบและจับกุมตัวคนต่างด้าวรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถ ภายในปั๊มน้ำมันเชลล์ ตำบลขลุง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ทางเจ้าตัวยอมรับบุคคลตามหมายจับเป็นชื่อของตนเองจริง ทางชุดจับกุมจึงได้นำตัวส่งสภ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

           ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด สืบสวนหาข่าว ติดตามจับกุมบุคคลต่างด้าวมีหมายจับศาลมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างจริงจังต่อเนื่อง ให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม และฝากถึงประชาชนหากพบบุคคลต่างด้าวกระทำความผิดตามกฎหมาย สามารถแจ้งมาที่สายด่วน 1178 ได้ตลอดเวลา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!