ลำปาง-จัดประชุมเตรียมการจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก”

ลำปาง-จัดประชุมเตรียมการจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก”

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

         เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. อำเภอเมืองลำปาง โดยนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง เป็นประธานการประชุมการเตรียมการจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” ประจำปี 2567 โดยมี เวลา 09.30 น. นายอำเภอเมืองลำปาง เป็นประธานการประชุม เตรียมการจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์ หลวงพ่อเกษม เขมโก” ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1/2567
          โดยมี พระครูอนุศาสก์วรธรรม เจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง, พระครูวรการโกวิท รองเจ้าคณะอำเภอเมืองลำปาง, นายสุวิทย์ เล็กกำแหง อดีตนายอำเภอเมืองลำปาง, ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ จ.ลำปาง ที่เกี่ยวข้อง, หัวหน้าส่วนราชการ อ.เมืองลำปาง, นางจินตนา มุงเมือง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร,ปลัดอำเภอเมืองลำปาง, กำนัน ทุกตำบล อ.เมืองลำปาง, คณะกรรมการจัดงานฯ, สื่อมวลชน, ภาคีเครือข่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง
          ตามที่อำเภอเมืองลำปางร่วมกับมูลนิธิไตรลักษณ์เขมกะภิกขุ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำท้องที่ กำหนดจัดงานประเพณี “งานบุญตามรอยศรัทธา ไหว้สาอริยสงฆ์เจ้า หลวงพ่อเกษม เขมโก” ในระหว่างวันที่ 27 – 29 พฤศจิกายน เป็นประจำทุกปี และในปี 2567 ได้กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2567 ณ สถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและคำสอนของหลวงพ่อเกษม เขมโก ด้วยความเคารพศรัทธา
         ตลอดจนเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเมืองลำปาง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการจัดงานดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อำเภอเมืองลำปางจึงแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานการจัดงานฯตามสายงาน
           โดยในปีนี้การจัดงานในวันที่ 27 พฤศจิกายน ในเวลา 14.30 น. จะมีขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะฯ จุดตั้งขบวนจะเริ่มที่บริเวณถนนด้านหน้าและด้านหลัง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ซึ่งในปีนี้จะมีขบวนเข้าร่วม จำนวน 24 ขบวน จาก 24 หน่วยงานในจังหวัดลำปาง และในเวลา 18.00 น.จะมีพิธีเปิดงาน ณ บริเวณหน้าสถานปฏิบัติธรรม และในวันที่ 28-29 พฤศจิกายน จะมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ พิธีสวดพระอภิธรรม พิธีทำบุญตักบาตร นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงนิทรรศการประวัติหลวงพ่อเกษม เขมโก ,การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าทางการเกษตร สินค้าราคาประหยัดให้แก่ผู้มาร่วมงานด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!