สิงห์บุรี-จัดงานตามรอยเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5

สิงห์บุรี-จัดงานตามรอยเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

          วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ห้องจัดเลี้ยงเกษรา ร้านเกษรา เบเกอรี่ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดงานเชิญเที่ยวงาน “ตามรอยเสด็จ ประพาสต้น รัชกาลที่ 5 ณ เมืองสิงห์ ระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี (หลังเดิม) ร.ศ.130
          โดยนายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการแถลงข่าวงาน “ตามรอยเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 ณ เมืองสิงห์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว ผ่านเรื่องเล่าจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเพิ่มมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจ ส่งเสริมการจัดงานประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้าน สืบสานประเพณีของไทยเป็นการอนุรักษณ์ศิลปวัฒนธรรมขึ้น
           เพื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเพิ่มมูลค่าทางศรษฐกิจและส่งเสริมการจัดงานประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้าน สืบสานประเพณีของไทย เป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น
            กำหนดการจัดงานมีดังนี้ วันที่ 4 ตุลาคม 2567 การสาธิตและแข่งขันการทำอาหารแม่ครัวหัวป่า การแสดงหนังใหญ่วัดสว่างอารมณ์ การแสดง แสง สีเสียงผสมสื่อมิวสิคัล การแสดงของศิลปิน ไรอัล แชมป์ 200 สมัย ไมค์หมดหนี้ การประกวดสาวงามตามเสด็จประพาสต้น ร.5 ณ เมืองสิงห์ และการแสดงดนตรีสดจากวงปลาตะเพียน
          วันที่ 5 การสาธิตและการแข่งขันการทำอาหารแม่ครัวหัวป่า การแสดงหนังใหญ่จากวัดสว่างอารมณ์ การแสดงศิลปพื้นบ้านลิเกคณะสองเทพบุตรสุดที่รัก นอกจากนี้ภายในงานยังได้พบกับการท่องเที่ยวตามรอยเสด็จประพาสต้น ร.5 ด้วยรถราง พร้อมมัคคุเทศก์ที่จะให้ความรู้สาระดีๆ ตลอดเส้นทางตามเสด็จฯ ชม ช้อป ชิล กับสินค้าโอทอปและสินค้าของดีจังหวัดสิงห์บุรี ที่พร้อมจำหน่ายทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!