ร้อยเอ็ด-คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ฯศึกษาดูงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบของ อปท.

ร้อยเอ็ด-คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ฯศึกษาดูงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบของ อปท.

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

         วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.นายฉลาด ขามช่วง ประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายสุทธิชัย จรูญเนตร นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ นายกิตติ สมทรัพย์ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ
          นายฉลาด ขามช่วง ประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การลงพื้นที่จัดโครงการสัมมนาในครั้งนี้ ในเรื่อง “การมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคประชาชนในการต่อด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ” เพื่อเผยแพร่บทบาท หน้าที่ และภารกิจของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ปลูกจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายการต่อต้านการทุจริต อันส่งผลให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ให้ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตนแก่ประชาชน และเพื่อลดความเสี่ยงด้านการทุจริตประพฤติมิชอบ
           โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงบทบาท หน้าที่ ภารกิจ และผลงานของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เกิดความตระหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน และลดความเสี่ยงด้านการทุจริตประพฤติมิชอบ
            กำหนดการจัดสัมมนา ดังนี้ รุ่นที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเชียงขวัญพิทยาคม ตำบลเชียงขวัญ อำเภอเชียงขวัญ รุ่นที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจังหาร ตำบลจังหาร อำเภอจังหาร และรุ่นที่ 3 ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2568 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย ตำบลขามเปี้ย อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาคราชการและภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ข้าราชการ นักเรียน-นักศึกษา ประชาชนและผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมสัมมนา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!