นครปฐม-“ไพรัช สังวริบุตร”ทำบุญฉลองวันเกิด 93 ปี ณ วัดไผ่ล้อม

นครปฐม-“ไพรัช สังวริบุตร”ทำบุญฉลองวันเกิด 93 ปี ณ วัดไผ่ล้อม

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

         ครอบครัว สังวริบุตร ศิลปิน นักแสดง ร่วมพิธีทำบุญวันคล้ายวันเกิด “นายไพรัช สังวริบุตร” อายุครบ 93 ปี ณ วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม โดยหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางผู้บริหาร นักแสดง ลูกศิษย์ลูกหา คนดังในวงการบันเทิง เข้าร่วมแสดงความยินดและแสดงความกตัญญู ชื่นมื่น              วันที่ 27 กันยายน 67 ที่วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม อาหรั่ง ไพรั สังวริบุตร ผู้บริหาร 4 บริษัทในเครือ ประกอบด้วย บริษัทดาราวีดิโอ บริษัทช้างสามเศรียร บริษัทจ๊ะทิงจา บริษัทดีด้าวีดิโอ รวมถึงคุณมณีรัตน์ ปฐมทอง ภรรยา บุตรชาย สยาม สังวรบุตร สยม สังวรบุตร ครอบครัว พนักงาน และนักแสดง รวมถึงลูกศิษย์ลูกหาในวงการบันเทิง ได้เข้าร่วมในพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ปีที่ 93 ปี โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์และประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความสิริมงคล
          โดยในพิธีได้จัดพิธีบวงสรวงบูชาเทพยาดา เทวาอารักษ์ ประจำราศี ทั้ง 7 ราศี โดยอัญเชิญเทพยาดารับเครื่องสักการะและประทานพรมงคลให้กับผู้เข้าร่วมในพิธี จากนั้นคณะสงฆ์ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ และประธานถวายเครื่องไทยธรรมกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล เป็นเสร็จพิธี
          สำหรับนายไพรัช สังวริบุตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละคร) ประจำปี พุทธศักราช 2547 เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2547 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายคุ้ม และนางจำรัส สังวริบุตร มีพี่น้องทั้งหมด 6 คน นายไพรัชเป็นคนที่ 3 มีบุตรชาย 2 คนคือ สยาม (หลุยส์) และ สยม (ลอร์ด) สังวริบุตร นับเป็นบุคคลสำคัญในวงการบันเทิง ที่ผลิตละครชื่อดังมาหลายสิบปี โดยเฉพาะละครพื้นบ้าน และเป็นที่เคารพของวงการบันเทิง ซึ่งหลายคนจะเรียกติดปากว่า พ่อหรั่ง หรืออาหรั่ง
          ที่ผ่านมา อาหรั่งหรือพ่อหรั่ง เป็นพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมากโดยจะเห็นจากการร่วมในพิธีงานบุญต่างๆ บ่อยครั้งและเป็นผู้หนึ่งที่ได้ถวายปัจจัย ให้วัดไผ่ล้อม 10 ล้านบาทในการจัดสร้างพระพุทธเมตตาประทานพร องค์จำลอง ขนาดหน้าตัก 5เมตร สูง 7 เมตร โดยมีลักษณะยกพระหัตถ์ด้านขวาขึ้นเหนือเสมอพระอุระ ประหนึ่งประทานพรให้แก่ญาติโยมพุทธศาสนิกชนที่มากราบไหว้ขอพรจากท่าน ให้สำเร็จสมปรารถนาและมีพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามากราบไหว้บูชาและชมความงดงามในวิหารทองคำ ภายในวัดไผ่ล้อม อยู่ในทุกวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!