อยุธยา-ผู้ว่าฯควงนายกเหล่ากาชาดเยี่ยมให้กำลังใจ กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ประสบอุทกภัย

อยุธยา-ผู้ว่าฯควงนายกเหล่ากาชาดเยี่ยมให้กำลังใจ กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ประสบอุทกภัย

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

           ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาควงเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่อำเภอผักไห่ และอำเภอเสนาที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขัง
         เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอผักไห่ สาธารณสุขอำเภอ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงิน เครื่องอุปโภค และยาสามัญประจำบ้านให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ตำบลลาดชิด อำเภอผักไห่ จำนวน 4 ราย และพื้นที่ตำบลรางจรเข้ อำเภอเสนา จำนวน 3 ราย ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขังบริเวณพื้นบ้าน มีความลำบากในการเดินทางไปพบแพทย์ และดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
         นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำน้อย สถานีวัดน้ำ C.67 สะพานหัวเวียง ณ บริเวณศาลเจ้าปุนเถ่ากง หมู่ที่ 11 ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากเขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำในระดับ 1,699 ลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่นอกคั้นกั้นน้ำของจังหวัดพระนครศรี อยุธยา น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมแล้ว 6 อำเภอ 64 ตำบล 297 หมู่บ้าน 8,769 ครัวเรือน ใน อ.ผักไห่ อ.เสนา อ.บางบาล อ.บางไทร อ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.บางปะอิน
         ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและฟังปัญหาจากพื้นที่ และได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมมอบเงินช่วยเหลือ มอบยาสามัญประจำบ้าน และเครื่องดื่มให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยกลุ่มเปราะบาง ผู้ยากไร้และผู้พิการติดเตียงในเบื้องต้น โดยได้เน้นย้ำให้นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดป้ายหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ-แจ้งเหตุฉุกเฉินไว้ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยกลุ่มเปราะบาง ผู้ยากไร้ และผู้พิการติดเตียงในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและช่วยเหลือได้ทันท่วงที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!