ชลบุรี-วท.สัตหีบ พัฒนากำลังคนหนุนภาคอุตสาหกรรม ไทยแลนด์ 4.0

ชลบุรี-วท.สัตหีบ พัฒนากำลังคนหนุนภาคอุตสาหกรรม ไทยแลนด์ 4.0

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          ดร. อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิด และบรรยายพิเศษ ในการจัดกิจกรรมสัมมนาเครือข่ายครูแนะแนว เพื่อประชาสัมพันธ์การศึกษาต่ออาชีวศึกษา ตามแนวทางการพัฒนากำลังคนคุณภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการภาคอุตสาหกรรม ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ประจำปีการศึกษา 2567
         โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับสถานศึกษา ในเขตพื้นที่ทราบถึงความต้องการของสถานประกอบการ ในโอกาสการมีงานทำเมื่อเรียนอาชีวศึกษา เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษาให้ผู้เรียนทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ และทุกระตับ ได้รับบริการทางการศึกษาด้านอาชีวศึกษา อย่างมีคุณภาพ และเพื่อขยายผลการจัดการอาชีวศึกษาคุณภาพสูง
โดย ดร.อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้การต้อนรับครูแนะแนวจากสถานศึกษาต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง
            การจัดกิจกรรม ได้จัดให้มีการรับชมวิดีทัศน์แนะนำวิทยาลัย การแสดงของนักเรียนนักศึกษา การบรรยายพิเศษจาก ผู้อำนวยการ การเสวนาเส้นทางสู่รั้ว TATC นำเสนอเกี่ยวกับคุณสมบัติของนักเรียนนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2568 จากวิทยากร 3 ท่านได้แก่ ครูศุภชัย ถึงเจริญ หัวหน้างานทะเบียน ครูวรินทร พระประเสริฐ หัวหน้างานแนะแนว และครูขวัญชัย สงวนพงษ์ ผู้ช่วยหัวหน้างานวัดผลและประเมินผล การแสดง Bartender Show จากสาขาวิชาการโรงแรม และการเปิดโอกาสให้ถามตอบข้อสงสัยต่าง ๆ
           นอกจากนี้ ยังมีอาหารว่าง เครื่องดื่มแสนอร่อย และอาหารกลางวัน ประกอบกับการแสดงดนตรีสด จากวง TATC Band ทุกคนที่มาร่วมงานล้วนประทับใจ และได้เห็นถึงศักยภาพ และมีความเชื่อมั่นในความสามารถของนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบอย่างหมดข้อสงสัย ณ ห้องประชุม Vienna Conference Room ชั้น 3 อาคารปฏิบัติการฯ เวียนนาพาราไดซ์ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!