สิงห์บุรี-ปภ.ร่วม นอภ.อินทร์บุรีลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเสี่ยงเตรียมพร้อมรับอุทกภัย

สิงห์บุรี-ปภ.ร่วม นอภ.อินทร์บุรีลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเสี่ยงเตรียมพร้อมรับอุทกภัย

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

          วันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. นางสาวนงเยาว์ เทพศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับนายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภออินทร์บุรี พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชีน้ำร้าย สาธารณสุขอำเภออินทร์บุรี และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นตรวจสอบจุดเสี่ยง ในพื้นที่ ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี และพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย และการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ที่1,699 ลบ.ม.วินาที
           โดยเริ่มจากจุดที่ 1 : บ้านเลขที่ 135/3 หมู่ที่ 1 ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี ระดับน้ำเหลืออีกประมาณ 2 เมตร จะเข้าถึงตัวบ้าน ต่อมาจุดที่ 2 : บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ที่ 2 ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี ระดับน้ำเหลืออีกประมาณ 3 เมตร จะเข้าถึงตัวบ้าน กับจุดที่ 3 : ตรวจสอบแนวทางการป้องกันน้ำเข้าพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลชีน้ำร้าย โดย อบต.ชีน้ำร้าย จะใช้กระสอบทรายปิดกั้นท่อระบายน้ำ และวางกระสอบทรายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาย้อนกลับเข้าท่อ และท่วมบ้านเรือนประชาชน และจุดที่ 4 : ใต้สะพานบางระจัน ชุมชนบางแคใน อ.เมืองสิงห์บุรี ระดับน้ำอยู่ห่างจากระดับตลิ่งประมาณ 3 เมตร
             ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำ และการระบายน้ำจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยา โดยให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งอพยพกลุ่มเปราะบางไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!