ประจวบคีรีขันธ์-เปิดงานปิดทองพระพุทธเจ้า 28 พระองค์และรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดงานปิดทองพระพุทธเจ้า 28 พระองค์และรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม

 ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 28 ก.ย.67 ที่วัดห้วยสามพันนาม ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วยนางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน เป็นประธานพิธีเปิดงานประจำปี ปิดทองพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ – หลวงพ่อสัมฤทธิ์ และรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม ประจำปี 2567โดยมี พระศรีปริยัติเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง, พระครูวิจิตรธรรมวิภัช เจ้าคณะอำเภอหัวหิน เจ้าอาวาสวัดบุษยบรรพต, พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม คณะสงฆ์จากวัดต่าง ๆ และพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมในพิธี
           โดยทางวัดกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. – 6 ต.ค.67 รวม 9 วัน 9 คืน ภายในงานมีร้านค้า ร้านอาหาร สวนสนุก การประกวดวัวสวยงาม ลิเกพม่า รำวงย้อนยุค และมหรสพทุกค่ำคืน จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมงานบุญได้ตามวันดังกล่าว
            วัดห้วยสามพันนาม สังกัดมหานิกาย เดิมเป็นที่พักสงฆ์ชื่อ “วังสามพันนาม” เพื่อเป็นสถานที่จำพรรษาปฏิบัติธรรมของพระภิกษุ-สามเณร และใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลของพุทธศาสนิกชน ต่อมานายชุบ สังข์ทอง ได้ดำเนินการยื่นเรื่องขออนุญาตสร้างวัดและได้รับอนุญาตสร้างวัดเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2553
          หลังจากนั้นได้ยื่นเรื่องขอตั้งวัดและได้รับอนุญาตตั้งวัดชื่อ “วัดห้วยสามพันนาม” เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2554 ตามชื่อหมู่บ้านที่เป็นที่ตั้งวัด มีเนื้อที่ดินจำนวน 2 แปลง รวมเนื้อที่ 50 ไร่ 2 งาน โดย นายชุบเป็นผู้บริจาคที่ดิน เจ้าอาวาสรูปแรกคือ พระอธิการสำราญ สุขวฑฺฒโก ดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2554 และมรณภาพเมื่อวันที่ 15 ก.ค.2558 ปัจจุบันมี “หลวงพ่อบอย” หรือ พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต เป็นเจ้าอาวาส

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!