จันทบุรี-อบจ.ฯจัดกิจกรรมคนกล้า(บ้า)500 ดับโลกร้อนปลูกป่า 5 ล้านต้น

จันทบุรี-อบจ.ฯจัดกิจกรรมคนกล้า(บ้า)500 ดับโลกร้อนปลูกป่า 5 ล้านต้น

ภาพ-ข่าว: ดนุชเดช ทองเปรม

             ที่ป่าชายเลนบ้านเสม็ดงาม ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ สถานศึกษาในจังหวัดจันทบุรี และคณะกรรมการป่าชายเลนบ้านเสม็ดงาม จัดกิจกรรมคนกล้า(บ้า)500 ดับโลกร้อนปลูกป่า 5 ล้านต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในจันทบุรี
              โดยในวันนี้ได้ทำการปลูกป่าชายเลน ป้องกันการกัดแซะริมคลองบ้านเสม็ดงาม สร้างระบบนิเวชทางทะเล มีการปลูกต้นโกงกางและต้นจากทะเล จำนวน 1000 ต้น โดยมีผู้นำชุมชน ทสม. กลุ่มคนดับโลกเดือด นักเรียน ชาวบ้านในชุมชน จำนวนกว่า 500 คน มาร่วมกิจกรรมโดยแบ่งเป็น 9 โซนในการปลูก
ทั้งนี้ทางสมาคมกาม่าไทยแลนด์ ได้มีการมอบเช็คจำนวน 300,000 บาท เพื่อใช้ในการบริหารจัดการในการดูแลรักษาป่าชายเลนให้มีความสมบูรณ์ต่อไป
             ด้านนายธีระ วงษ์เจริญ ผู้จัดทำโครงการกล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือขององค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จัดทำโครงการกิจกรรมรวมพลคนกล้า(บ้า) 500 ปลูกป่าทั่วจันทบุรี จำนวน 5 ล้านต้น เพราะปัญหาที่เราเจอในขณะนี้ทั้งน้ำแล้ง และน้ำท่วม ซึ่งกิจกรรมจะมีทั้งป่าบก ป่าเลนควบคู่กันไป ในวันนี้เราเห็นความตื่นตัวของประชาชนในการมีส่วนร่วม เราจะมีการจัดกิจกรรมทุกเดือน เราจะไม่รอเหมือนให้เกิดเหตุการเหมือนภาคเหนือและภาคอีสาน
            เราต้องมีการเตรียมความพร้อมก่อนจะเกิดน้ำแล้ง น้ำท่วม และกิจกรรมจะถูกฝังลึกในจิตใจของลูกหลานคนจันท์ทุกคนว่าเราจะต้องปลูกต้นไม้ เพื่อดับโลกเดือด ไปให้ไว ทำเป็นทีมเพื่อความสำเร็จ ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนปลูกต้นไม้โดยเริ่มปลูกที่บ้านของตนเอง 5 ต้น 10 ต้น ปลูกเรื่อยๆ สร้างป่าให้มากๆ สร้างความชื้นให้มาก ฝนจะได้ตกตามฤดูกาล หน้าแล้งก็ไม่แล้งมาก หรือถ้าอยากมาร่วมกิจกรรมสามารถติดตามได้ทางเพจองค์การบริหารวส่วนจังหวัดจันทบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!