จันทบุรี-ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯจัดกิจกรรม”ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป”

จันทบุรี-ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯจัดกิจกรรม”ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป”

ภาพ-ข่าว: ดนุชเดช ทองเปรม 

          นายธรศร ดอกเดือ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจันทบุรี ภายใต้สโลแกน“ชมจันท์พาสัญจร เที่ยวไปปันไป” เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฯให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและรองรับนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จะมาเยือน
ทางจังหวัดจันทบุรี นำเสนอเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวในวิถี New Normal ให้เป็นที่รับรู้ และสร้างความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ สมาคม และองค์กรต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว บริษัททัวร์ ไกด์รวมถึงสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยวทุกแขนง เพื่อนำไปเสนอจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเส้นทางคมนาคมมายังจังหวัดจันทบุรีแก่นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไป
            จึงได้ดำเนินโครงการเที่ยวสร้างสรรค์ “ชมจันท์พาสัญจร เที่ยวไปปันไป”ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้จังหวัด ผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัดจันทบุรี ประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป โดยกิจกรรมในงาน
            ประกอบด้วย 1. กิจกรรมสร้างคาแรคเตอร์ “น้องชมจันท์”โดยใช้มาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว 4 เส้นทาง หัวข้อการผลิตคลิป “ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์”

– ภูผา นำเสนอ ประตูสู่จังหวัดจันทบุรี ด้วยการโปรโมทเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวตลอดถนนสาย 317 สระแก้ว – จันทบุรี เช่น ถนนที่สวยงาม 4 เลน ถนนต้นกัลปพฤกษ์ (ซากุระชายแดน) เขาสอยดาว ผาหินกูบ และเขาคิชฌกูฎ เป็นต้น
– มหานที นำเสนอความสวยงาม แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมตามแหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำ แม่น้ำเวฬุ ทะเล และน้ำตก เป็นต้น
– วิถีจันท์ นำเสนอชุมชนท่องเที่ยว เช่น ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนรักษ์เขาบายศรี ชุมชนขนมแปลก ชุมชนบางสระเก้า ชุมชนบางกะจะ ชุมชนวัดพลับ เป็นต้น
– สำรับจันท์ นำเสนออาหารหรือวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดจันทบุรี เช่น ผลไม้ สมุนไพร อาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น
            2. จัดกิจกรรมชมจันท์สัญจร Sup Board ปลูกป่าชายเลน ณ สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 3. กิจกรรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชนเรียนรู้การทอเสื่อจากชาวบ้านในชุมชน บอกเล่าประวัติศาสตร์อู่ต่อเรือเสม็ดงาม การเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน การปลูกต้นโกงกาง ต้นจาก เพื่อลดปัญหาการกัดแซะชายฝั่ง และการนำลูกจากมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมพาย Sub Board
           ทั่งนี้ยังมีการสะท้อนปัญหาการท่องเที่ยวในพื้นที่สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 ที่ประสบปัญหาด้านการติดต่อสื่อสารสัญญาณอินเตอร์เน็ตเพื่อการเชื่อมต่อข้อมูล ข่าวสาร ไม่สามารถใช้การได้ กับสื่อมวลชนเพื่อส่งต่อไปยังตค่ายมือถือต่างๆ ได้พัฒนาระบบสื่อสารในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เป็นหนึ่งในเมืองห้ามพลาด จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเยือนจันทบุรี เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แลัมาพบกับความหน้ารักของน้องชมจันท์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!