จันทบุรี-เปิดตัวมาสคอต “น้องชมจันท์” ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว

จันทบุรี-เปิดตัวมาสคอต “น้องชมจันท์” ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

         กิจกรรมท่องเที่ยวสร้างสรรค์เปิดตัวมาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว“ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์”
         ที่สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 บ้านเสม็ดงาม ต.หนองบัว อ.เมืองจันทบุรี นายธนศร ดอกเดื่อ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ได้จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี ผู้นำชุมชน นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ จำนวน 200 คน สื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างๆ และเพจออนไลน์กว่า 20 สำนัก ชาวบ้านในชุมชนบ้านเสม็ดงาม มาร่วมงาน
           สืบเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อมากว่าสองปี ทำให้สภาพโดยรวมของเศรษฐกิจถดถอยอย่างมาก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าวทำให้วิถีของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการท่องเที่ยวจะต้องดำเนินไปคู่กับความปลอดภัยในแบบวิถีใหม่ ทำให้จังหวัดจันทบุรีต้องนำเสนอเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวในวิถี New Normal ให้เป็นที่รับรู้ และสร้างความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ สมาคม และองค์กรต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ บริษัททัวร์ ไกด์ รวมถึงสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยว
           นำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดจันทบุรีแก่นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปเน้นการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่เพื่อช่วยกระจายรายได้ เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก จึงได้ดำเนินโครงการเที่ยวสร้างสรรค์ ชมจันท์ พาสัญจร เที่ยวไปปันไป เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้จังหวัด ผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัดจันทบุรี
            ทำให้จังหวัดจันทบุรี เห็นสมควรจัดงานโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไปขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวภูเขา น้ำตก ทะเล อาหารพื้นบ้าน แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยวชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนรักษ์เขาบายศรี ชุมชนขนมแปลกบ้านหนองบัว ชุมชนบางสระเก้า ชุมชนบางกะจะ กิจกรรมทอเสื่อจากกกของจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวโดยมีน้องชมจันท์เป็นคนพาเที่ยวจันทบุรีเมืองแห่งความสุข สุขทุกวันที่จันทบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!