ชลบุรี-กระแส”หมูเด้ง”ฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก

ชลบุรี-กระแส”หมูเด้ง”ฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          “น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปฯ แคระ ซุป’ตาร์ ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลก จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคอนเทนต์ต่างๆมากมาย รวมถึงเป็นที่สนใจจากสื่อต่างประเทศ จนเกิดปรากฏการณ์ “หมูเด้ง” ขึ้นบนโซเชียล ที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้คนได้ในเวลาอันรวดเร็ว
          วันที่ 29 กันยายน 2567 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขียว กล่าวว่า พลังโซเชียลมีเดียจุดกระแสความดังให้ “หมูเด้ง” โดยมีจุดเริ่มต้นจากการทำคอนเทนต์ keeper ถ่ายภาพและคลิปวีดีโอ นำไปโพสต์ความน่ารัก เอกลักษณ์เฉพาะตัว ของสัตว์ จนกลายเป็นไวรัลที่โด่งดังไปทั่วโลก ถือเป็นความบังเอิญในการสร้างโอกาสให้กับสวนสัตว์ฯ ทำให้คนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว เกิดกิจกรรมและสร้างรายได้เข้าสวน ประชาชนทั่วไปสนใจสัตว์มากขึ้น จากบางคนที่ไม่เคยมาเที่ยวสวนสัตว์ แต่วันนี้ต้องมาเพื่อมาดูหมูเด้ง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง “จากปกติ ในวันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยวหลักร้อย วันหยุดประมาณ 3,000-4,000 คน ปัจจุบัน วันธรรมดา 6,000-7,000 คน ส่วนวันหยุดทะลุ10,000 คนไปแล้ว
            นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบพักค้างคืน จองที่พักเกือบเต็มทุกวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งปกติเราจะจัดกิจกรรม เขาเขียว Night Zoo ส่องสัตว์สัมผัสชีวิตสัตว์ป่ายามค่ำคืน “Khao Kheow Night Zoo” วันละ 1 รอบ เวลา 19.00 น. จะเต็มทุกวัน หากใครต้องการเข้าชมสามารถ จองผ่านออนไลน์ได้ที่เพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสัมมนาติดต่อมาใช้สถานที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
           สำหรับกระแสข่าวที่ว่า สวนสัตว์ฯ จะมีโครงการเปิดให้ชมน้องหมูเด้ง ในช่วงกลางคืนนั้น ทางสวนสัตว์ฯ ไม่มีโครงการดังกล่าว เนื่องจากจะเป็นการรบกวน น้องหมูเด้ง และสัตว์อื่นๆ ในช่วงเวลาพักผ่อน แต่ปัจจุบันสามารถชมน้องๆ ผ่านกล้อง CCTV ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสวนสัตว์ฯ จัดขึ้นมาให้ชมความน่ารักของหมูเด้ง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.zoodio.live ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสัตว์ป่าแบบเรียลไทม์ ผู้สนใจสามารถสัมผัสบรรยากาศและเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงหมูเด้ง ผ่านหน้าจอได้อย่างใกล้ชิด
          นายณรงวิทย์ ยังบอกอีกว่า ส่วนของที่ระลึกของน้องหมูเด้งนั้น ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เปิดโครงการให้ผู้ที่สนใจอยากทำโมเดล หรือของที่ระลึกสามารถเข้ามายื่นข้อเสนอและเอกสารได้ เพื่อประเมินก่อนนำเข้าที่ประชุม โดยรายรับหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!