ลำปาง-กฟผ.แม่เมาะ ร่วมส่งมอบเครื่องจักรใช้งานด้านสาธารณประโยชน์ชุมชน ต.บ้านดง

ลำปาง-กฟผ.แม่เมาะ ร่วมส่งมอบเครื่องจักรใช้งานด้านสาธารณประโยชน์ชุมชน ต.บ้านดง

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

              เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 (ชฟฟ2.) นางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ พร้อมด้วยผู้ปฏิบัติงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ร่วมส่งมอบรถแทรกเตอร์พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงให้กับ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง
           ในโครงการจัดซื้อรถไถฟาร์มแทรกเตอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดไม่น้อยกว่า 75 แรงม้า พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง เพื่อนำไปใช้ในการทำงานด้านสาธารณประโยชน์ของชุมชน ต.บ้านดง ตามแผนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎร อ.แม่เมาะ โดยมี นายศุกษ์ ไทยธนสุกานต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง และบุคลากรในหน่วยงานเป็นผู้รับมอบ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง
             โครงการฯดังกล่าว เป็นโครงการภายใต้แผนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎร อ.แม่เมาะ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านดง บูรณาการกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กฟผ.แม่เมาะ ในการสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 1,900,000 บาท สำหรับจัดซื้อรถแทรกเตอร์ พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง เพื่อใช้จัดการด้านภัยพิบัติและปรับภูมิทัศน์พื้นที่สาธารณประโยชน์ ต.บ้านดง
              อาทิ ใช้ไถดันดินโคลนถล่ม ใช้ไถดันต้นไม้หักโค่น ปรับพื้นถนนที่ชำรุดในชุมชน ซึ่งตำบลบ้านดง เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ประสบกับปัญหาอุทกภัยบ่อยครั้ง ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องจักรในการบรรเทาสถานการณ์ การจัดซื้อเครื่องจักรดังกล่าวจึงเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้การช่วยเหลือประชาชนของหน่วยงานในพื้นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและทันต่อเหตุการณ์ ในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวตำบลบ้านดง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!