ลพบุรี-น้ำท่วมถนนกลับกลายเป็นแดนสวรรค์ของชาวบ้านเด็กๆ

ลพบุรี-น้ำท่วมถนนกลับกลายเป็นแดนสวรรค์ของชาวบ้านเด็กๆ

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

         ชาวบ้านเขารู้กันดี…บ้านหลุมข้าวโคกสำโรง ลพบุรี น้ำขึ้น น้ำหลากถนนทุกปีเขามาเล่นน้ำกันครับ ไม่ตื่นตระหนกนะครับ มาเล่นน้ำสวนน้ำบ้านหลุมข้าวกัน พื้นที่สวนน้ำธรรมชาติหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว
         น้ำที่ไหลหลากที่เอ่อล้นท่วมถนนสายบ้านหลุมข้าว- เนินต้นกบ เขตติดต่อระหว่าง อ.บ้านหมี่และอ.โคกสำโรง หมู่ที่ 7 กลายเป็นสถานทีท่องเที่ยวไปในพริบตา ประชาชนนับพันคนแออัดยัดเยียดเข้าไปเพื่อเล่นน้ำที่ไหลผ่านบนถนนระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งน้ำเป็นเพียงน้ำหลากผ่านผิวถนนสูงไม่เกิน 10-20 ซม.เป็นน้ำใสสะอาดผ่านมาตามทุ่งนา ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร แต่เป็นน้ำชโลมใจให้กับประชาชน ชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่เริ่มปิดเทอมกันแล้ว ต่างออกมาเล่นน้ำกันตั้งแต่บ่ายยันค่ำ ด้วยความสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ฯ ผู้นำท้องถิ่นต้องออกมาอำนวยความสะดวก ประกาศเตือนผู้ปกครองเรื่องอุบัติเหตุ และเด็กเล็กที่ขาดประสบการณ์กับการลงเล่นน้ำ
           ซึ่งบนเส้นทางดังกล่าวนั้นน้ำได้ไหลหลากมาได้เพียง 2 วันใครมาก่อนก็จับจองพื้นที่ใต้ร่มไม้ ทำเลน้ำไหลผ่าน บางรายมาล้างทำความสะอาดรถ มีบรรดาพ่อค้าแม่ขายในพื้นที่นำของกินมาตั้งขายกันริมถนนชนิดทำแทบไม่ทัน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ เวลาเย็นคนยิ่งเยอะรถติดยาวเหยียด ต่างตั้งใจมาเพื่อเล่นน้ำ ถ่ายภาพ รวมเพื่อนๆ สร้างบรรยากาศ สีสันความคึกคักไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งมวลน้ำเหล่านี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มปริมาณน้ำก็จะลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติไปในที่สุด ซึ่งคาดว่าน่าจะยังคงอยู่อีกไม่เกิน 3 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!