ร้อยเอ็ด-จัดโครงการพัฒนารูปแบบและเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการของชมรม TO BE NUMBER ONE

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการพัฒนารูปแบบและเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการของชมรม TO BE NUMBER ONE

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

        วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น.นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กิจกรรมหลัก รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE จังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรมที่ 7 การพัฒนารูปแบบและเพิ่มศักยภาพคณะกรรมการของชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด ณ โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายแพทย์นิสิต บุญอะรัญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูที่ปรึกษา TO BE NUMBER ONE ทั้ง 4 อำเภอ คณะวิทยากร และนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม
            นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ปัญหายาเสพติด เป็นวิกฤติสำคัญของชาติ และประชาคมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยของเรา มีการแพร่ขยายอย่างรวดเร็วตามความทันสมัยของระบบข้อมูลข่าวสารการคมนาคน การเคลื่อนที่ของแรงงานทั้งต่างชาติ และต่างถิ่น ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความมั่นคงของชาติ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชากร นายกรัฐมนตรีอยากให้ขยายจำนวนจังหวัดให้เร็วขึ้นจะได้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะยังมีอีกหลายจังหวัดขอความช่วยเหลือเรื่องนี้ ซึ่งจะต้องดำเนินการต่อย่างเข้มแข็งและดูตัวอย่างพื้นที่ที่ทำไปแล้วเช่น ธวัชบุรีโมเดล จ.ร้อยเอ็ด และ ท่าวังผาโมเดล จ.น่าน เมื่อดำเนินการแล้วถือเป็นสิ่งที่ทำแล้วได้ผลมาก โดยจะดำเนินการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว
ต่อไป ตลอดจนทำให้ผู้เสพสามารถกลับคืนเข้าสู่สังคมได้ และพร้อมประกอบอาชีพ
            หลังจากบำบัดยาเสพติดจนหายแล้ว การดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดร้อยเอ็ด ยึดวัยรุ่นและเยาวชนเป็นศูนย์กลางบนพื้นฐานความเข้าใจธรรมชาติ พัฒนาการความต้องการ ความสนใจและพฤติกรรมเฉพาะของวัยรุ่น กิจกรรม การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการพัฒนาทีมตัวแทนคณะกรรมการชมรม
TO BE NIMBER ONE ตัวแทนแกนนำของสถานศึกษา การสร้างภาวะผู้นำ การทำงานเป็นทีม
            การให้คำปรึกษา การจัดกิจกรรมเพื่อฝึกคิดแก้ปัญหา และพัฒนาอีคิว การจัดกิจกิจกรรมสร้างสุข นับว่าเป็นประโยชน์และมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งให้สมาชิกเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด ห่างไกลจากยาเสพติด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูที่ปรึกษา TO BE NUMBER ONE ทั้ง 4 อำเภอ คณะวิทยากร และนักเรียน จำนวน 500 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!