ร้อยเอ็ด-สพป.เขต 1 จัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม

ร้อยเอ็ด-สพป.เขต 1 จัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

         เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 07.30 น.นายสุชาติ พุทธลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 เป็นประธานการจัดโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิปฏิบัติงานของบุคลากรในสังกัด ประจำปี 2567 ณ หอประชุมโรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ดร.สกล คามบุศก์ อดีต ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 นายกิตติภูมิ อุทสาร รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมีพระราชวัชราวิทยาคม หรือพระอาจารย์ต้อม วัดท่าสะแบง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
         นายสุชาติ พุทธลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรในสังกัด ให้ตระหนักรู้ถึงการสร้างจิตสำนึก ให้มีคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งมีการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรมค่านิยม ด้วยการมีจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงาน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน
        จึงได้จัดทำโครงการฯ ขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกให้บุคลากรในสังกัด มีคุณธรรม จริยธรรม เข้าใจหลักธรรมของพระพุทธศาสนา และน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปเป็นแนวทาง ในการดำเนินชีวิตส่วนตัวและในการปฏิบัติราชการ ให้บุคลากรในสังกัด ได้รับการพัฒนาจิตใจ และพัฒนาตนเองให้มีจิตสาธารณะเกิดความสำนึกร่วม ในการเสริมสร้างสังคมแห่งคุณธรรมและสมานฉันท์ ประพฤติตน เป็นพลเมืองดีสร้างประโยชน์ให้แก่ครอบครัวประชาชน และประเทศชาติ สร้างจิตสำนึกในการกระทำความดี รู้จัก การให้การเสียสละและการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!