ชลบุรี-ทวาลัยมหากาลีฯร่วมสมาคมอินเดียจัดพิธี “นวราตรี”

ชลบุรี-ทวาลัยมหากาลีฯร่วมสมาคมอินเดียจัดพิธี “นวราตรี”

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

        สายมูเตรียมตัว เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วมสมาคมอินเดียชลบุรี จัดพิธี “นวราตรี” เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ตลอด 9 วัน 9 คืน ณ
ที่ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี พร้อมด้วย ดร.ดีโอ กูมาร์ ซิงค์ นายกสมาคมอินเดียชลบุรี, นายนเรช จันเดอร์ รองนายกสมาคมอินเดียชลบุรี, นายปราชาญ บาตต์ อุปนายกสมาคมอินเดียชลบุรี และนายเซเรช นักธุรกิจคุชราฏ พัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดพิธีนวราตรี และงานแห่ประเพณี เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ประจำปี 2567 ครั้งแรกของเทวาลัยมหากาลีอวตาร จักรวาลชนนี ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 โดยมี คณะกรรมการสมาคมอินเดียชลบุรี และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ
         นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี กล่าวว่า เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วมกับ สมาคมอินเดียชลบุรี และพันธมิตร เตรียมจัดพิธีนวราตรี และงานแห่ประเพณี เนื่องในวันวิชัยทัสมิ วันแห่งชัยชนะ ประจำปี 2567 ครั้งแรกของเทวาลัยมหากาลีอวตาร จักรวาลชนนี ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ตลอด 9 วัน 9 คืน ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสักการะบูชา และสรรเสริญแห่งองค์พระแม่ทุรคา โดยไฮไลท์ของงานจะมีขึ้นในวันที่ 8 ต.ค. 67 มีพิธีสวดโซฮา อารตีถวายพระแม่ โดยพราหมณ์คณะบารมี เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
         ส่วนวันที่ 9 ต.ค.67 ช่วงเช้า พราหมณ์ทำพิธีสวดถวายและอารตีไฟถวายพระแม่ หลังจากเสร็จพิธี ช่วงเวลา 16.00 น. จะมีการตั้งขบวนแห่องค์พระแม่และองค์เทพ จากเทวาลัยเคลื่อนขบวนไปยังถนนพัทยาสายสอง มุ่งหน้าลงสู่ถนนเลียบชายหาด วงเวียนปลาโลมา ซึ่งจะมีจุดพักให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สักการะบูชา 4 จุด ประกอบด้วย ร้านอาหารอินเดีย Indigo ถนนพัทยา สาย 2 ร้านอาหารอินเดีย Rasoi ถนนพระตำหนัก ร้านอาหารอินเดีย Mumbai se ถนนพัทยา สาย 2 และร้านอาหารอินเดีย Peshwa ถนนเลียบชายหาด
           หลังจากนั้นขบวนจะกลับมาที่เทวาลัย และเริ่มพิธีในเวลา 19.00น. และในวันที่ 10 ต.ค.67 ช่วงเวลา 19.00 น. พราหมณ์ทำพิธีสวดถวายพระแม่ มีการแสดงร่ายรำ หรือที่เรียกว่า เต้นดานเดีย วัฒนธรรมจากประเทศอินเดีย ทั้งนี้ขอให้ผู้มีจิตศรัทธาในองค์พระแม่ทุก ๆ พระองค์ มาร่วมงานนวราตรีตลอด 9 วัน 9 คืน ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี
          ดร.ดีโอ กูมาร์ ซิงค์ นายกสมาคมอินเดียชลบุรีกล่าวว่า สำหรับนวราตรี คืออีกหนึ่งเทศกาลสำคัญทางศาสนาของชาวฮินดูทั่วโลก เป็นวันเฉลิมฉลองชัยชนะขององค์พระแม่ทุรคาที่ปราบอสูรได้สำเร็จ หลังจากต่อสู้กันมาเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน (นวราตรี) และยังเป็นการฉลององค์พระแม่ทุรคา ทั้ง 9 องค์ จึงขอเชิญชวนผู้ศรัทธาเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี
          นายนเรช จันเดอร์ รองนายกสมาคมอินเดียชลบุรี กล่าวว่า ตลอดการจัดพิธี นวราตรี เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้ ตลอด 9 วัน 9 คืน ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี จะเป็นวันที่ทุกคนจะไม่ทานเนื้อสัตว์ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ปฏิบัติตัวที่ผิดศีล ทั้งนี้ภายในพิธีจะมีการจัดเต้นดานเดีย วัฒนธรรรมจากประเทศอินเดีย ที่ได้รับความนิยมในอินเดีย ในจังหวัดคุชราฏ และในครั้งนี้ สมาคมคุชราฏ พัทยา ได้สนับสนุนเต้นดานเดีย อีกทั้งภายในงานจะมีโรงทานอาหารมังสวิรัติไทยและอินเดีย ให้บริการผู้ร่วมงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!