ประจวบคีรีขันธ์-มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

ประจวบคีรีขันธ์-มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 ที่ห้องดุสิตา อาคารอากาศคำรณ กองบิน 5 อ.เมืองประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2567 มี ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ น.อ.ณัฐวุฒิ จันทรจิต เสนาธิการกองบิน 5 นางสาวสายทิพย์ คุ้มเมือง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมพิธี
          พร้อมด้วยผู้ปกครอง เด็กออทิสติกและเด็กพิการเข้ารับประทานทุนหน้าพระรูป ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยปีนี้ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ ได้รับการจัดสรรทุนการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 103 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 515,000 บาท ซึ่งตัวแทนผู้ปกครองของเด็กออทิสติกและเด็กพิการได้กล่าวน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยจะนำเงินสนับสนุนการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป
            ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงเล็งเห็นว่า บุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้หรือบุคคลออทิสติกยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนให้เป็นคนเก่ง คนดีมีคุณธรรม และยังสนับสนุนผู้ที่มีความบกพร่องและมีความต้องการจำเป็นพิเศษ และในอีกหลาย ๆ ด้าน
            สำหรับการมอบทุนการศึกษาในวันนี้ ทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบฯ ยังได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการเพิ่มเติมอีก จำนวน 26 ทุน ได้แก่ ทุนการศึกษาจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท ทุนการศึกษาจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท ทุนการศึกษาจากห้างหุ้นส่วนจำกัด สหยานยนต์ ประจวบฯ 5,000 บาท และ สหฮอนด้า ประจวบฯ 10,000 บาท และทุนการศึกษาจาก คุณพิมล ปักษาษิณ จำนวน 10,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!