ปทุมธานี-ตร.คลองหลวง จับ 2 วัยรุ่นส่งยาไอซ์ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม

ปทุมธานี-ตร.คลองหลวง จับ 2 วัยรุ่นส่งยาไอซ์ทางพัสดุพร้อมอาวุธสงคราม

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

         เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ต.ค.67 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวงพ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รองผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ. คลองหลวง พ.ต.ท.นัทธโชต ธัญญเจริญ สวป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.มนตรี คงอาจ สวป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังตำรวจชุดปราบปรามสภ.คลองหลวง(ป.)พิเศษ
          ได้ร่วมกันจับกุมนายรณกร หรือติ๊ก ขวัญสมคิด อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/213 ม.5 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 2.นายปารเมศ ปลาย สายโพธิ์ดำ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555/22 ต.ในเมือง อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) จำนวน 3 ห่อ ห่อละ 1 กก. รวมทั้งสิ้น 3 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุ และพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัดที่นายรณกร ฯ พกพาติดตัวมาด้วย
          จากนั้นได้ขยายผลเข้าไปตรวจค้นที่ห้องพักของนายรณกรฯ ที่คอนโด ริเวอร์ปาร์คโมเดิร์นเพลค A พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) จำนวน 679 เม็ดและอาวุธปืนยาว HK 33 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 อันและเครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.จำนวน 25 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 25 นัด ทั้งหมดวางอยู่ภายในห้องพักของนายรณกร ฯ ต่อจากนั้นได้ขยายผลทำการตรวจค้นบ้านพักของนายรณกรฯ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต. คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 35 นัด อีกจำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าภายในห้องพัก ของนายรณกรฯ จึง ได้ทำการจับกุมตัว
           ด้าน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ทางด้าน สภ.คลองหลวงได้มีการจับกุมยาเสพติดตามคำสั่งการของพล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธิ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.และกองบังคับการตำรวจภูธรภาค1 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวาดล้างจับกุมยาเสพติด และสภ.คลองหลวง เมื่อครั้งที่แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็จับยาบ้าได้จำนวน1ล้านกว่าเม็ดและในวันนี้ก็สามารถจับกุมยาไอร์ ยาอี พร้อมด้วยอาวุธปืนHK 33 และอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน และผู้ต้องหา2 คน จากการตรวจสอบประวัตินายรณกร หรือติ๊ก ขวัญสมคิด อายุ 36 ปี หรือ ชื่อเดิมอดิสัย มุ่งมาหมัด

         โดยมีคดีค้างเก่าที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตอน เมษายน ปี 2550 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มิ.ย. ปี 2550 มียาบ้าใบในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย เดือน พ.ย. 2556 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ และ ม.ค. 2557 ข้อหาพยายามฆ่า จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
           จึงได้แจ้งข้อหา 1. ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์ และยาอี) เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 2.พาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรหรือความจำเป็นเร่งด่วน 3. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!