ชลบุรี-สลด ดช.วัย 6 ขวบ ลื่นหัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่พุ่งกอดศพร่ำไห้แทบขาดใจ

ชลบุรี-สลด ดช.วัย 6 ขวบ ลื่นหัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่พุ่งกอดศพร่ำไห้แทบขาดใจ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อเวลา 14.46 น. วันที่ 5 ต.ค.67 ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุ เด็กจมน้ำภายในโครงการอ่างเก็บน้ำแก้มลิง ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงประสานทีมงานนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รุดตรวจสอบ จุดเกิดเหตุ เป็นอ่างเก็บน้ำพื้นที่กว่า 8 ไร่ มีความลึกประมาณ 7-10 เมตร มีรั้วเหล็กกั้นห้ามคนลงไป มีประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก
           ขณะที่ นางดาว ชวน อายุ 36 ปี ชาวกัมพูชา ผู้เป็นแม่เกาะรั้วเหล็กร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมส่งเสียงตระโกนชื่อลูกชายอยู่ตลอดเวลา โดยมีญาติพี่น้องดูแลอยู่ใกล้ๆ โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำใช้เวลางมหาร่างเด็ก ประมาณ 15 นาที พบร่าง ด.ช.มนตรี ป๊อก อายุ 6 ปี ชาวกัมพูชา ผู้เสียชีวิต นอนจมอยู่ก้นบ่อน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงร่างของเด็กขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อตรวจสอบสภภาพศพ ทันใดนัันแม่เด็กได้พุ่งเข้ามากอดร่างลูกชายสุดที่รักด้วยความอาลัย ท่ามกลางความหดหู่ของประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ ในครั้งนี้
          สอบถาม นายธาดา อายุ 33 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ เล่าว่า มีเด็กชายหญิง 2 คน วิ่งร้องไห้มาขอความช่วยเหลือ บอกด้วยน้ำเสียง สะอึกสะอื้นว่าเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกันจมน้ำ ตนเองกับเพื่อนจึงรีบวิ่งไปที่อ่างเก็บน้ำเพื่องมหาร่างของเด็ก โดยงมหาอยู่พักใหญ่ก็ไม่พบจนตัวเองสำลักน้ำ จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และตามหาตัวแม่เด็ก ที่กำลังทำงานอยู่ที่ร้านโชว์ห่วยละแวกดังกล่าว ให้ทราบ

          ทางด้าน นายวัชระพง อายุ 47 ปี รปภ.ประจำอ่างเก็บน้ำบอกว่า ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเลยรีบวิ่งมาตรวจสอบ พบร่างเด็กกำลังไถลลงจากขอบบ่อ ซึ่งมีลักษณะลาดชัน และมีคราบตะไคร่น้ำ ทำให้เด็กลื่นลงไปในบ่อ โดยตัวเด็กพยายามใช้มือเกาะแต่ไม่อยู่ และได้ลื่นจมหายลงไปในบ่อต่อหน้าต่อตา สำหรับคนจมน้ำในบ่อแห่งนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง
           เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนทราบว่า น้องผู้ตายมาเล่นบริเวณอ่างเก็บน้ำกับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกันอีก 2 คน และเหมือนน้องจะรอดเหล็กกั้นไปวิ่งเล่นไต่ขอบบ่อ แต่เกิดลื่นตะไคร่น้ำตกลงบ่อจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพของน้องไปเก็บรักษายัง รพ.บางละมุง ก่อนประสานญาติมารับร่างของน้อง ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!