เชียงใหม่-”อนุทิน“นั่งเรือลุยน้ำแจกข้าวและถุงยังชีพให้ประชาชน

เชียงใหม่-”อนุทิน“นั่งเรือลุยน้ำแจกข้าวและถุงยังชีพให้ประชาชน

ภาพ-ข่าว:

          วันนี้ (5 ต.ค. 67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย
          โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้นั่งเรือจากบริเวณเชิงสะพานภาค 5 ไปถวายถุงยังชีพให้แด่เจ้าอาวาสวัดป่าพร้าวนอก และลูกบ้าน บ้านป่าพร้าวนอก ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ และได้นั่งเรือไปตามหมู่บ้านป่าพร้าวนอก ผ่านไปยังถนนช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เยี่ยมเยือนทักทายประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้าน พร้อมกับได้มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม และอาหารให้กับประชาชน โดยในพื้นที่ดังกล่าวมีระดับน้ำค่อนข้างสูงกว่า 1.8 เมตร และน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว จึงต้องใช้วิธีการมัดสิ่งของด้วยเชือกแล้วส่งให้ชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่มีบ้านสองชั้นยังคงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยอพยพขึ้นไปพักอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน ส่วนบ้านเดี่ยวหนึ่งชั้นส่วนใหญ่ชาวบ้านจะอพยพออกไปพักอาศัยในพื้นที่ที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว การใช้ชีวิตยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบากแต่ประชาชนยังคงมีรอยยิ้ม มีกำลังใจที่เข้มแข็งที่จะต่อสู้กับสภาวะวิกฤตนี้
          ภายหลังจากลงพื้นที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่และทีมเชียงใหม่ทุกหน่วยงาน มีการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์เป็นอย่างดี ซึ่งจากการลงพื้นที่ ได้สอบถามกับชาวบ้านว่าสามารถอยู่ได้ โดยมีทางจังหวัดและเทศบาลนครเชียงใหม่คอยส่งอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็น เข้ามาให้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งคาดว่ามวลน้ำที่ได้ทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนของประชาชนเมื่อคืนที่ผ่านมาจะเป็นมวลน้ำก้อนสุดท้ายในช่วงฤดูฝนนี้แล้ว
            โดยมวลน้ำทั้งหมดที่ได้ไหลผ่านจังหวัดเชียงใหม่จะสิ้นสุดยังเขื่อนภูมิพล แต่เนื่องด้วยขณะนี้มีน้ำจำนวนมากทำให้การระบายน้ำอาจจะมีความล่าช้า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ระดมสรรพกำลังจากทุกหน่วยงาน ทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว คาดว่าอีก 3-5 วันสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลง ในส่วนการดูแลประชาชนมั่นใจว่าจังหวัดเชียงใหม่และทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!