ชลบุรี-ระทึก..!! เพลิงไหม้เกสต์เฮ้าส์กลางพัทยา นักท่องเที่ยวติดภายใน

ชลบุรี-ระทึก..!! เพลิงไหม้เกสต์เฮ้าส์กลางพัทยา นักท่องเที่ยวติดภายใน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ต.ค.67 ร.ต.อ.อานนท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา และรถดับเพลิง 5 คัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 219/33 ซอยพัทยา 13/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
           ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง โดยชั้นล่างเปิดเป็นบาร์เบียร์ ส่วนชั้น 2-4 เป็นห้องพัก พบกลุ่มควันหนาแน่นพวยพุ่งออกมาจากชั้นล่าง เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงทันที เนื่องจากมีผู้พักอาศัยติดอยู่ชั้นบน หลังจากใช้เวลา 20 นาที เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในจำนวน 6 คน ซึ่งมีชาวต่างชาติ 1 คน ทุกคนปลอดภัย โดยมีเพียง 1 คนที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจและต้องนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง
            นางสาววรรณี พันธุ์ไหล อายุ 42 ปี ผู้อาศัยชั้นบนสุด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีคนโทรมาแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ที่ชั้นล่าง เมื่อเธอลงมาดูพบว่ามีแสงเพลิงบริเวณแผงสวิตช์คัทเอาท์ไฟฟ้า เธอจึงรีบออกจากอาคารและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ
            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่แผงสวิตช์คัทเอาท์ อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!