ปทุมธานี-ผู้การฯเอาจริง..สั่งทุกโรงพักตรวจสอบเยาวชนขับรถ จยย.กลางคืนป้องกันเหตุเกี่ยวกับอาวุธปืน

ปทุมธานี-ผู้การฯเอาจริง..สั่งทุกโรงพักตรวจสอบเยาวชนขับรถ จยย.กลางคืนป้องกันเหตุเกี่ยวกับอาวุธปืน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

             เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ต.ค.67 พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานีพร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายฟาน อายุ 17 ปี พักอยู่ที่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยจับกุมได้ที่ซอยเอราวัณ 10 หมู่ 13 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และนายบังมิน อายุ 18 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 13 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยจับกุมได้ที่ปั้มปตท.โพรงมะเดื่อ กม.62 ถนนเพชรเกษม ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยรถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิเอ็กซ์แพนเดอร์ รถสีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กล 1368 ราชบุรี และได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวน 11 นัด และ อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ p320 จำนวน 1 บอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขยาด 9 มม. จำนวน 36 นัด
             ด้าน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ที่สภ.คลองหลวงมีเหตุชิงทรัพย์และมีผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งการครอบครองอาวุธปืนเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.67 เวลาประมาณ 21.00 น.ในซอยคลองสาม 9/4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งทำให้นายณรงค์ หรือโย ไชยฮะนิด อายุ 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุได้แก่นายฟาน อายุ 17 ปีพร้อมด้วยนายบังมิน อายุ 18 ปี ซื้อขายอาวุธปืนกันกับผู้เสียชีวิตซึ่งต่างคนก็ต่างชิงทรัพย์กัน ฝ่ายของนายโยผู้เสียชีวิตก็จะเอาตังค์ ส่วนนายบังมินกับนายฟานก็จะเอาปืน แต่นายโยถูกอาวุธปืนของนายบังมินและนายฟานยิงถึงแก่ความตายจากนั้นนายบังมินกับนายฟานก็เอาอาวุธปืนที่นายโยจะเอามาขายกลับไปด้วย
           ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ภายใต้การอำนวยของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวงใช้เวลาไม่เกิน 17 ชั่วโมงก็จับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ที่ ปั้มปตท.โพรงมะเดื่อ กม.62 ถนนเพชรเกษม ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี และตรวจยึดของกลางมาได้ทั้งหมด ซึ่งทุกวันนี้ผู้ก่อเหตุที่มากระทำความผิดส่วนมากจะเป็นเด็กทั้งนั้นอายุตั้งแต่ 14-18 ปี ในการดำเนินการตำรวจจังหวัดปทุมธานี มีการปิดล้อมตรวจค้นกันอยู่แล้วทุกวันศุกร์ จากนี้ไปจะให้ชุดไล่ล่าออกตรวจเด็กวัยรุ่นที่ไม่หลับไม่นอนมาทำประวัติทั้งหมดเพื่อป้องกันเหตุ ส่วนอาวุธปืนก็จะได้ทำการตรวจสอบทุกกระบอกว่าเคยก่อคดีมาหรือไม่
              ส่วนนายจักรี  อายุ 41 ปี (พ่อบังมิน)พร้อมด้วยนางสาวทิวาพร  อายุ 34 ปี (แม่เลี้ยงบังมิน) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปืนทั้งสองกระบอกเขาเอามาฝากไว้ ก่อนหน้าที่เกิดเหตุเขาก็มาเอาปืนลูกซองโดยไม่ได้บอกอะไร ส่วนปืนปืนพกสั้นเขาจะมีติดตัวไว้ตลอด เหตุเกิดที่คลองสามนี้ ตนรู้แน่ว่าไม่ใช่ใครต้องเป็นลูกชายตนเองแน่ๆ เวลาไปมีเรื่องกลับใครหน้าตามันจะออก และลูกชายก็ไม่ได้บอกอะไรพอเอาปืนมาฝากและเขาก็ขับรถออกไปเลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!