ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน เลือก ประธานคนใหม่

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน เลือก ประธานคนใหม่

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

         เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 9 ตุลาคม 67 ที่ห้องประชุมสถานีวิทยุโทรทัศน์ฯทางไกลผ่านดาวเทียม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานคัดเลือกสรรหา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน สืบแทน ดร.ลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาฯ คนเก่าที่หมดวาระลง โดยมี พระครูโอภาสกาญจนธรรม วัดสะพานขี้เหล็ก น.ส.ทิพย์สุดา อิ่มใจ ตัวแทนวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ และคณะกรรมการสภาฯ เข้าร่วม โดยในที่ประชุมนำเสนอ นางสุรีย์พร ยิ่งวรากุล เหรัญญิก ขึ้นดำรงตำแหน่ง ซึ่งทั้งหมดยดมือรับรอง
          หลังจากนั้นประธานสภาฯคนใหม่ ก็แต่งตั้ง รองประธาน คณะกรรมการ รวม 39 ท่าน และจะนำรายชื่อแต่ละท่านที่อยู่ในตำแหน่ง รองประธาน เหรัญญิก เลขา เสนอต่อทางสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ ส่งให้ทางกรมฯ กระทรวงวัฒนธรรม ได้ประกาศแต่งตั้งต่อไป หลังจากที่ได้รับตำแหน่งทาง ดร.ลิษา อึ้งเห่ง ก็ได้มอบเงิน 10,000 บาทแก่ประธานสภาฯคนใหม่เพื่อเป็นทุนของสภาฯต่อไป
          นางสุรีย์พรฯ กล่าวว่า อยู่ในสภาวัฒนธรรมฯ นี้มาตั้งแต่ คุณทักษ์ เดชะปัญญา คุณวรรณา โชคสุชาติ เป็นประธาน มาตั้งแต่ปี 55 บัดนี้ 12 ปีเศษ พบว่าเป็นองค์กรที่ได้ทำงานให้กับสังคมเมือง ท้องถิ่น จังหวัด ได้ดีมากๆโดยเฉพาะทางการแสดงออกในทางประเพณีวัฒนธรรมไทย ที่ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก เพราะฉะนั้นแล้วตนเองพร้อมกับคณะกรรมการบริหาร ก็จะต่อยอดให้เกิดเป็นวัฒนธรรมไทยแท้ๆ ที่จะไม่ให้เด็กๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่พากันแห่ไปใช้วัฒนธรรมตะวันตก กันมากยิ่งขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!