ชลบุรี-รวมตัวแจ้งความ นายทุนรับจำนำรถเชิดรถหาย แม้กระทั่งเพื่อนยังโดน..!!

ชลบุรี-รวมตัวแจ้งความ นายทุนรับจำนำรถเชิดรถหาย แม้กระทั่งเพื่อนยังโดน..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 21.36 น.วันที่ 9 ต.ค.67 กลุ่มผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ รวมทั้งนัดรวมตัวกันมาร้องทวงความยุติธรรม หลังทั้งหมดได้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไปจอดจำนำกับนายทุนใช้ชื่อเฟสบุ๊ค เถ่าแก่น้อย ไรทาโร่ แต่ภายหลังจะไถ่ถอนรถคืน กลับไม่ได้รับรถคืนดังที่ใจหวัง โดยนายทุนรายนี้พยายามบ่ายเบี่ยง สุดท้าย ก็ขาดการติดต่อไป บางรายได้คืนเงินต้นแต่ไม่ได้รถคืน เช่นกัน
            โดยรายแรกคือ นายจักรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ให้ข้อมูลว่า ตนเองได้นำรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส ไปจำนำกับนายทุนรายนี้ เพราะมีความจำเป็นจะต้องนำเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง และไม่อยากเป็นภาระใคร โดยนำรถไปจอดจำนำได้เงินมาเพียง 12,000 บาท จนถึงสิ้นเดือน ได้ติดต่อขอไถ่ถอนรถคืน พร้อมทั้งโอนเงินต้นพร้อมดอก คืนให้นายทุนรายนี้ แต่เมื่อ ถึงเวลานัดรับรถคืน ก็ไม่สามารถติดต่อนายทุนรายนี้ได้ ซึ่งตนเองต้องมาทนเป็นหนี้ผ่อนกุญแจรถ สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก
           ส่วนอีกราย อาชีพขับโบลถ์ เล่าว่า ตนเองได้ทำรถไปจำนำกับนายทุนคนเดียวกัน เป็นรถยนต์เก๋ง ในราคา 16,000 บาท ตนเองจ่ายดอกตลอดทุกเดือน จนกระทั่งถึงวันที่นัดจะคืนเงินกู้ยืมทั้งหมด เพื่อนำรถกลับมาประกอบอาชีพ นายทุนพยายามพูดจาหวานล้อมให้โอนเงินให้ก่อน แต่ตนเองไม่ยอมขอให้ได้รถก่อน จนภายหลังตัวนายทุนกลับบอกว่าตนเองไม่มีสิทธิ์จะไถ่รถคืนแล้ว เนื่องจากขาดส่งดอกสร้างความไม่พอใจให้กับตัวเองเป็นอย่างมากทั้งที่ตนเองพยายามติดต่อขอรับรถคืน จนกระทั่งนายทุนแจ้งกลับมาว่า ได้ขายรถทอดตลาดไปแล้ว ทำให้ตนเองไม่มีรถที่จะใช้ประกอบอาชีพได้อีก
           ส่วนอีกราย (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เปิดเผยว่าตนเองเป็นเพื่อนกับนายทุนรายนี้มาตั้งตั้งแต่ยังเด็ก จนกระทั่งมาวันหนึ่งเดือดร้อนต้องใช้เงิน จึงนำรถจักรยานยนต์ เวสป้า ไปจำนำไว้ในราคา 20,000 บาท แต่เมื่อถึงวันไถ่ถอนรถคืน นายทุนซึ่งเป็นเพื่อนรักสมัยเด็ก กลับไม่สามารถนำรถมาคืนได้ จนตัวเองมารู้ภายหลังว่าเพื่อนก็มีพฤติกรรมเช่นนี้กับลูกหนี้รายอื่นๆ เช่นกัน ซึ่งตนเองไม่คิดว่าเพื่อนจะทำกันได้ลงคอ
          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือได้รับแจ้งความร้องทุกข์ จากผู้เสียหายทุกรายแล้ว ด้าน พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ หลังทราบเรื่อง ได้รวบรวมรายชื่อและหลักฐานของลูกหนี้ทั้งหมด พร้อมยืนยันกับผู้เสียหายหากพบข้อกระทำผิดจริง จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน แม้นายทุนรายนี้ จะหลบหนีก็คงจะต้องหลบหนีไปตลอดชีวิต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!