ปทุมธานี-ไฟไหม้รถมินิบัสรับส่งมหาลัยชื่อดังวอด 3 คันรวด

ปทุมธานี-ไฟไหม้รถมินิบัสรับส่งมหาลัยชื่อดังวอด 3 คันรวด

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

         เมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 10 ตุลาคม 2567 พ.ต.ต.พรเจตต์ พร้อมมูลสารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในมหาวิทยาลัยสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่ง ซอย ถนน พหลโยธินที่ 121 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครรังสิต จำนวน 3 คัน
         ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และได้ลุกไหม้เสียหายทั้ง3คัน มีมินิบัส 2 คันและรถตู้ที่จอดใกล้กันอีก 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัด ควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลา 40 นาที
          ทางด้าน นายวิเชียร หมื่นชัยวงศ์อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า ช่วงเช้าตนได้เดินตรวจความเรียบร้อย ได้ยินเสียงรถคันกลางมีเสียงระเบิด และสังเกตดูสักพักนึง เหมือนไม่มีอะไรและก็ได้เดินกลับป้อม แล้วก็มีรปภ.อีกคนนึงได้เดินมาปิดไฟประจำจุดต่างๆที่เปิดไว้ จากนั้น ก็รีบวิ่งมาบอกผม ว่าเกิดไฟไหม้รถ ซึ่งรถที่ ไฟไหม้นั้นได้จอดไว้ทั้งคืนแล้ว ทั้งหมด 3 คัน สวนคัน กลางจะชาร์จแบตทิ้งไว้ วันก่อน จะมีแสงไฟออกตลอด เนื่องจากจะชาร์จแบต แบตเสื่อมคุณภาพ แต่ก็เคยแจ้งไปหลายครั้งแล้วยังไม่ดำเนินการเปลี่ยนแบตใหม่
         ทางด้านนายมงคล(นามสมมุติ) ผู้อยู่อาศัยใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า คันกลางชอบชาร์จแบตทิ้งไว้ ซึ่งในขณะนั้นตนเองนอนอยู่ในห้องและได้ยินเสียงว่าไฟไหม้รถ และตื่นมาดูจึงพบว่ารถถูกไฟไหม้เกิดขึ้น และรถจอดอยู่ทั้งหมด 5 คันเอาออกไปได้ 2 คัน คันที่เหลือเอาออกไม่ทันถูกไฟไหม้ทั้งหมด เป็นรถตู้ที่ใช้ภายในมหาวิทยาลัย ไฟน่าจะเกิดจากรถที่ชาร์จแบตไว้ ตัวเองยังไม่รู้เหมือนกันว่าชาร์จช่วงไหน
         เบื้องต้น พ.ต ต.พรเจตต์ พร้อมมูล สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!