ร้อยเอ็ด-ทต.เมืองบัว จัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน

ร้อยเอ็ด-ทต.เมืองบัว จัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน 

           วันที่ 12 ต.ค. 67 เวลา 10.30 น นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 ณ ริมฝั่งลำน้ำเสียว ตำบลเมืองบัว อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอเกษตรวิสัย นายก ทต.เมืองบัว ประชาชนชาวตำบลเมืองบัวและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก
           ตำบลเมืองบัวมีความผูกพันกับลำน้ำเสียวใหญ่มานานกว่าร้อยปี ชาวบ้านอาศัยน้ำในการดำรงชีวิต ทั้งการเกษตรและการอุปโภคบริโภค การจัดงานแข่งเรือยาวจึงเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และปีนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 46 แล้ว ในปีนี้ มีเรือยาวเข้าร่วมชิงชัยกว่า 29 ลำ อาทิ เรือจากศรีสะเกษ สุรินทร์ อุบลราชธานี กาฬสินธ์ บุรีรัมย์ อุดรธานี และร้อยเอ็ด
           โดยการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานในครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 10 ที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน และประชาชนในพื้นที่ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวตำบลเมืองบัว และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของชุมชนที่ร่วมกันสืบสานประเพณีอันดีงามให้คงอยู่ชั่วลูกหลาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!