ราชบุรี-หนุ่มคนงานนอนตายปริศนามีดปักคาขมับ

ราชบุรี-หนุ่มคนงานนอนตายปริศนามีดปักคาขมับ

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2567 พ.ต.ต.ไพวัลย์ ศรีภะนา สารวัตรเวร สภ.โพธาราม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต โดยใช้มีดแทงตัวเอง ภายในบ้านเลขที่90ม.2 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธารามทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีพ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม สายตรวจรถยนต์ สายตรวจตำบลสร้อยฟ้า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลัฐาน หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี
         ในที่เกิดเหตุบริเวณโรงเก็บของด้านหลังซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพนายมนูญ สวัสดี อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 32 ม.2 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี สภาพศพนอนหงาย มีมีดปลายแหลมด้ามสีเหลืองปักที่ขมับด้านขวาจนมิดด้าม ผู้ตายสวมใส่เสื้อยึดคอกลมสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องลอยการต่อสู้ ที่ข้างศพพบถ้วยชามวางเป็นระเบียบ ที่ข้างกำแพงด้านปลายเท้าศพพบขวดสุราวางอยู่

        สอบถามนายวินัย ยานุวิริยะกุล หัวหน้าคนงานและเป็นหัวหน้าผู้ตายเล่าว่าผู้ตายทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง และตนเป็นผู้พบศพคนแรกให้การว่าผู้ตายนอนอยู่ด้านหลัง ส่วนต้นนอนอยู่อีกหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกัน วันนี้เป็นวันหยุดงาน ช่วงประมาณ11โมงกว่าๆตนเดินมาที่ด้านหลังซึ่งผู้ตายพักอยู่ ก็เห็นผู้ตายนอนอยูที่พื้น คิดว่าผู้ตายคงดื่มสุราแล้วเมานอนอยู่ตรงนั้น พอเดินเข้าไปใกล้ๆก็ต้องตกใจเพราะเห็นมีดปักคาอยู่ที่ขมับ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ
           ส่วนสาเหตุนั้นตนคิดว่าผู้ตายน่าจะแทงตัวเอง เพราะเมื่องานหลังเลิกงานก็ขับรถกลับที่พัก ซึ่งผู้ตายนั่งกระบะท้ายมา พอรถข้ามสะพานวัดไทรผู้ตายก็เคราะรถให้ตนจอด แต่ตนไม่จอด จนถึงที่พัก เลยถามผู้ตายว่าเคราะทำไม ซึ่งผู้ตายบอกว่าอยากตาย จะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ทำให้ตนงง จากนั้นก็แยกย้ายกัน จนกระทั้งมาเจอนอนตายดังกล่าว อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป นอกจากนั้นทางพิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือที่ด้ามมีดไปตรวจหาลายนิ้วมือแฝง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!