ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแล้ว…สำนักงานหนังสือเดินทาง(พลาสปอร์ต)ที่”บลูพอร์ต”

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดแล้ว…สำนักงานหนังสือเดินทาง(พลาสปอร์ต)ที่”บลูพอร์ต”

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ตุลาคม 67 นส.วจี กมลเกลี้ยง กรรมการบริหาร บ.แอสเสท จำกัด บลูพอร์ต และ นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการ ผู้จัดการบลูพอร์ต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีกับ นส.รังสิมา โอฬาริกบุตร หน.สำนักงานหนังสือเดิน(พลาสปอร์ต) จ.ประจวบฯ กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่ได้มาเปิดสำนักงานจัดทำพลาสปอร์ต และ จัดทำรับรองนิติกรณ์เอกสาร ให้กับชาวไทย และต่างชาติ
            นายโชคชัยฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางกรมการกงศุล ที่ได้จัดคณะเจ้าหน้าที่ ฝ่ายทำพลาสปอร์ต ฝ่ายทำนิติกรณ์เอกสาร มาประจำที่ชั้น 3 บลูพอร์ตหัวหิน เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและต่างชาติ ได้มารับการบริการที่สะดวกและรวดเร็วได้มากยิ่งขึ้น ขอแสดงความยินดี
            ทางด้าน น.ส.รังสิมาฯ กล่าวว่า สำหรับในการทำพลาสปอร์ตนั้นในส่วนคนไทยมีรูปแบบดังนี้ พลาสปอร์ต ที่มีอายุ 5 ปี ราคา 1,000 บาท อายุ 10 ปี ราคา 1,500 บาท ส่วนถ้าจะทำเร่งด่วน 5 ปี ราคา 3,000 บาท และ 10 ปี 3,500 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 40 บาท ในส่วนการทำพลาสปอร์ตนี้เพียงแค่ท่านนำบัตรประชาชนมายืนกรอกข้อความชื่อสกุล ที่อยู่ลงในแบบฟอร์ม เป็นภาษาอังกฤษ ตามบัตรประชาชน แล้วส่งให้ จนท.เรียกเข้าห้องถ่ายรูป พิมษ์ลายนิ้วมือ ลงนาม และจ่ายเงิน ประมาณ 10 นาที ท่านก็จะเสร็จสิ้นลงแล้วรอพลาสปอร์ต ส่งกลับถึงบ้าน ส่วนการทำรับรองนิติกรณ์ นั้นเป็นการทำทั้งภาษาไทย แปลเป็นอังกฤษ ที่ท่านทำสำเร็จมาแล้วทั้ง การไปเรียนไปศึกษาในต่างประเทศ การมีสถานภาพทางครอบครัวของหญิงไทย ชาวต่างชาติ และอื่นๆ ที่จะต้องนำมาให้ทางกองงานนิติกรณ์รับรองเป็นเอกสารสำคัญให้
          น.ส.รังสิมาฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนโครงการฯดังกล่าวนี้ทางกรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดขยายข่ายงานแบบนี้ออกไป 9 แห่ง ทั้งภาคใต้ อิสาน เหนือ เพื่อให้ประชาชนทั่วๆไป ได้รับความสะดวก รวมเร็ว รวมทั้ง”สุขใจที่ได้มารับบริการ” สำหรับที่ ชั้น 3 บลูพอร์ต เมืองหัวหิน นั้นขอบเขตการให้บริการก็เริ่ม จ.ประจวบฯ ชุมพร ระนอง และ สุราษฏร์ธานี(ตอนบน) มารับการบริการได้ในวันเวลา ราชการ หยุดเสาร์ อาทิตย์ ส่วนการเปิดอย่างเป็นทางการนั้นทางกรมการกงศุล ก็จะเชิญ นายอำเภอ นายกเทศมนตรี กลุ่มชุมชน ชมรม สมาคม และนักธุรกิจในเมืองหัวหิน มาร่วมกันเปิดอย่างเป็นทางการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!