สมุทรปราการ-ชาวบ้านร้อง”ร้านบุหรี่ไฟฟ้า”เปิดเกลื่อน มีขาใหญ่อ้างเป็น ตร.นปพ.ดูแล

สมุทรปราการ-ชาวบ้านร้อง”ร้านบุหรี่ไฟฟ้า”เปิดเกลื่อน มีขาใหญ่อ้างเป็น ตร.นปพ.ดูแล

ภาพ-ข่าว;ทีมข่าวเฉพาะกิจ

            ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านย่าน บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า เปิดจำหน่ายให้กับเยาวชน นักเรียนนักศึกษา โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย ซึ่งมีการเปิดจำหน่ายจำนวนหลายแห่ง โดยผู้ร้องทุกข์ได้แจ้งพิกัดร้านจำหน่ายบุหรีไฟฟ้าผิดกฏหมายให้กับทางผู้สื่อข่าว ซึ่งมีด้วยกันหลายร้าน ทั้งนี้เบื้องต้นพบว่าร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว เปิดอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บางเสาธง และ สภ.บางพลี
            ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อมูลที่ได้รับการร้องเรียนมา บริเวณซอยเปรมฤทัยกลาง เข้าจากปากซอยมาประมาณ 150 เมตรอยู่ติดกับโต๊ะสนุ๊กเกอร์ และร้านฝั่งตรงข้ามกัน พบว่ามีการลักลอบเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างโจ๋งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย ทั้งที่กระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายปราบปรามมาอย่างต่อเนื่อง และจากการตรวจสอบ โดยร้านฯดังกล่าวยังมีการแอบอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ดูแลอยู่ จึงสามารถเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
            ชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้เคียงร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า บอกว่า ร้านบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวเปิดมานานแล้ว มีเยาวชน วัยรุ่น และนักเรียน แวะเวียนเข้าไปซื้อเป็นประจำ ตนก็ไม่ทราบว่าทำไมถึงยังเปิดร้านจำหน่ายได้ ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบจับกุม
              นอกจากในพื้นทีรับผิดชอบของ สภ.บางเสาธง แล้ว ผู้สื่อข่าวได้ลัดเลาะตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียงยังพบว่า ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางพลี ยังมีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า เช่นเดียวกัน จึงขอฝากไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็น บิ๊กในพื้นที่ เร่งสั่งการให้ตรวจสอบดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดกฏหมาย
             ส่วนทางผู้กำกับ สภ.ทั้ง 2 แห่ง ไม่รู้ว่าทราบหรือไม่ ทำไมถึงปล่อยให้มีผู้กระทำกฏหมายในบ้านตัวเอง  “จึงขอให้ผู้มีอำนาจอย่าปล่อยปละละเลย จนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เพราะลูกหลาน เยาวชน ถูกมอมเมาด้วยสิ่งเสพติดและการเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ยังถือว่าเป็นการเปิดเย้ยกฏหมายท้าทายคำสั่งตามนโยบายของรัฐฯอีกด้วย”


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!