“ศีล ศิลปงาม” สุดยอด ! คว้าแชมป์หมากฮอส PEA OPEN รุ่น 15 ปี สมัยที่ 2

“ศีล ศิลปงาม” สุดยอด ! คว้าแชมป์หมากฮอส PEA OPEN รุ่น 15 ปี สมัยที่ 2

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อรกัญญา หลิมสัมพันธ์

        ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงามและน่าประทับใจพิธีปิดการแข่งขันกีฬาหมากฮอส PEA โอเพ่น ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 ประจำปี 2567
         เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 นายประดิษฐ์ เฟื่องฟู รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาหมากฮอส PEA โอเพ่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 ประจำปี 2567 ณ ห้องสุวรรณภูมิ ชั้น 6 อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
         PEA ร่วมกับสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันกีฬาหมากฮอส PEA โอเพ่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาหมากฮอสให้แพร่หลายในสังคมไทย อนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญากีฬาพื้นบ้านไทย ไว้เป็นมรดกของชาติ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาได้พัฒนาทักษะในระดับสูง

         ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่งเสริมให้เยาวชนหัดมาสนใจเล่นหมากฮอสไทยและร่วมอนุรักษ์กีฬาไทย มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีบรรดาตัวเต็งเซียนชื่อดังมาร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก อาทิ เซียนดำ-วิโรจน์ นิ่มประพฤติ อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย สุดยอดแห่งเซียน, นายเจษฎา รุ่งโรจน์สกุลชัย-เซียนโบ้ อดีตแชมป์ประเทศไทย, ปณิธิ เสกสรรค์วิริยะ-โค๊ชคิงส์ แชมป์หมากฮอส PEA OPEN คนล่าสุด
        นอกจากนั้นยังมี บุญชัย ยังยืน หรือเซียนเด้ง, มารุต บานชื่น อดีตแชมป์ประเทศไทย และเซียนต่าย-หนุ่มเทพ ฯลฯ โดยสรุปผลการแข่งขันดังนี้
1.ประเภทบุคคลทั่วไปไม่จำกัดอายุ หรือรุ่นเซียน ชนะเลิศได้แก่ นายเจษฎา รุ่งโรจน์สกุลชัย หรือเซียนโบ้ที่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง รวมเป็นแชมป์มา 5 สมัย รองชนะเลิศอันดับ 1 นายวิโรจน์ นิ่มประพฤติ-เซียนดำ รองชนะเลิศอันดับ 2 นายปณิธิ เสกสรรค์วิริยะ-โค๊ชคิงส์

          2.ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชนะเลิศได้แก่ นายยศภัทร์ กิติโรจน์พันธ์ รองชนะเลิศอันดับ 1.นายชุติพนธ์ วุฒิหิรัญวาณิชย์ รองชนะเลิศอันดับ 2 นายกิตติพันธ์ โรจนธนธรรมและปิดท้ายด้วยรุ่นเล็ก ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี
ชนะเลิศได้แก่ ด.ช.ศีล ศิลปงาม (โฟโต้) นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) ที่สามารถคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 รองชนะเลิศอันดับ 1 ด.ช. ธนกฤต กาสา รองชนะเลิศอันดับ 2 นายปัณณวิชญ์ วานิชสัมพันธ์
           ด.ช.ศีล ศิลปงาม (โฟโต้) นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) เปิดเผยถึงความรู้สึกว่าก่อนมาแข่งไม่ได้คาดหวังว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้ครับ ขอแค่เข้ารอบ 16 คนก็พอ ปีนี้ยากกว่าปีที่แล้วครับ คู่แข่งมีการพัฒนาฝีมือเก่งขึ้น ความคิดผมได้แชมป์ว่ายากแล้ว ป้องกันแชมป์ยากกว่าครับ รอบชิงเหนื่อยที่สุด เพราะต้องเล่นถึงกระดานที่ 10 พอรู้ว่าชนะแล้ว รู้สึกปลดปล่อย ปลดล็อคทั้งความเครียดและความกดดันครับ

           สุดท้ายผมขอขอบคุณ อาจารย์ คุณแม่ พี่ๆเพื่อนที่ร่วมลุ้นและตามเชียร์ครับ และคนที่อยากจะขอบคุณมากที่สุดก็คือ คุณพ่อของผมครับ สุพจน์ ศิลปงาม-พ่อโจ ที่คอยให้กำลังใจและคอยช่วยเหลือในทุกๆเรื่อง ผมประสบความสำเร็จได้แชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2ได้นั้น ก็เพราะคุณพ่อครับ ที่คอยผลักดันให้ผมสู้ อย่าท้อ กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องงายเลยครับ ต้องทุ่มเทจริงจัง ขยันฝึกซ้อมครับ ผมขอมอบรางวัลแห่งความสำเร็จนี้ให้กับคุณพ่อและพี่โฟกัส พี่ชายของผมครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!