สุราษฎร์ธานี-ผช.ผบ.ตร.เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ “ตชด.ผู้กล้า”

สุราษฎร์ธานี-ผช.ผบ.ตร.เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ “ตชด.ผู้กล้า”

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน
Cr:สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
           ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ “ตชด.ผู้กล้า” ด.ต.บรรเจิด พุทธเจริญ ตชด.41 มอบธงไตรรงค์ สัญลักษณ์ความกล้าหาญ เสียสละ ปูนบำเหน็จเลื่อนยศ พ.ต.ท.
            เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่วัดเขาพิทักษ์ ( วัดเขาพัง ) ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผู้ช่วย ผบ.ตร. ) เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดาบตำรวจบรรเจิด พุทธเจริญ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ปฏิบัติราชการรองผู้บังคับหมวด เฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 9221 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงฐานปฏิบัติการ ตชด. ต.บาราโหม อ.เมือง จว.ปัตตานี เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ( รรท.ผบช.ตชด. ) พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง รอง ผบช.ตชด. ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทหาร ส่วนราชการในพื้นที่ ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนและพี่น้องประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก
              สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.บรรเจิดฯ จัดขึ้นอย่างสมเกียรติเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อครอบครัวของ ด.ต.บรรเจิด พุทธเจริญ อย่างหาที่สุดมิได้ โอกาสนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัว ด.ต.บรรเจิด พร้อมมอบธงไตรรงค์ เพื่อแสดงความกล้าหาญและเสียสละต่อประเทศชาติ พร้อมมอบเงินสวัสดิการ เงินบำรุงขวัญและเงินช่วยเหลือให้แก่ทายาท
            การเสียชีวิตของ ด.ต.บรรเจิด พุทธเจริญ นับว่าเป็นความสูญเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นการสละชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจะเสนอพิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนยศ เป็น พ.ต.ท.สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน
          ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และขอสดุดีในคุณงามความดีของ ด.ต.บรรเจิด พุทธเจริญ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละตนเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนจวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต
CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!