กาฬสินธุ์-สำนักงานสาธารณสุขฯร่วมทอดกฐินสามัคคี

กาฬสินธุ์-สำนักงานสาธารณสุขฯร่วมทอดกฐินสามัคคี

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์

          สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนาสากลเวชธรรม ทำนุบำรุงและสืบสานศาสนา พร้อมช่วยเหลือโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดในจังหวัดกาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง
          วันที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่ ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนาสากลเวชธรรม บ้านห้วยเสือเต้น ต.โนนน้ำเกลี้ยง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นางอำพร ศรีกุลวงศ์ ประธานสมาคมแม่บ้านสาธารณสุข สาขา จ.กาฬสินธุ์ นพ.วิษณุกร อ่อนประสงค์ ดร.สม นาสอ้าน ดร.สุภัทรา สามัง รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นพ.สมานมิตร อัฐนาค ผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จ พร้อมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 โดยมีพระครูปริยัติชัยการ ดร. เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
          นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุข จ. กาฬสินธุ์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินสามัคคี ณ ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนาสากลเวชธรรม แห่งนี้ การได้มาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ถือเป็นการได้ร่วมกันสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ สืบสานพระพุทธศาสนา และส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้คงอยู่สืบไป
            สำหรับยอดเงินที่ได้จากการทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันทำบุญสมทบ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 269,999 บาท โดยปัจจัยดังกล่าวจะนำไปสมทบทุนในการสนับสนุนและช่วยเหลือโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดในจังหวัดกาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งทำนุบำรุงและสืบสานพระบวรพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป
          สำหรับ ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนาสากลเวชธรรม เป็นพื้นที่งานวิจัยดุษฎีนิพนธ์ สาขานวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมูลนิธิชัยพัฒนา และมหาวิทยาลัยราชภัฏมกาสารคาม ก่อสร้างขึ้น ปีพ.ศ.2561 โดยศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนาสากลเวชธรรมเป็นภาคีเครือข่าย ของศูนย์สงเคราะห์และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดวัดพุทธคามนิคมฯ ทั้งนี้ทางศูนย์ฯรับผู้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยสมัครใจ 2 รูปแบบคือ ผู้ป่วยใน (ต้องอุปสมบท เป็นพระภิกษุ,สามเณร) และผู้ป่วยนอก(บุคคลทั่วไป) โดยใช้หลักสูตร 3-6 เดือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!