ชุมพร-ชาวบ้านเฮลั่น..!! พบอำพันทะเลที่แรกของปากน้ำทุ่งตะโก หนัก 5 กิโลกรัม

ชุมพร-ชาวบ้านเฮลั่น..!! พบอำพันทะเลที่แรกของปากน้ำทุ่งตะโก หนัก 5 กิโลกรัม

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

            ว้นที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บ้านเลขที่ 76/1 ม 7 ต เขาค่าย อ สวี พบนายฉัตรชัย ศรีอาภรณ์ ตำแหน่งเป็นสมาชิก อบต.เขาค่าย และ นาย อุดร แดงหีต และเพื่อนอีก2 คน ร่วมกันเก็บ อำพันทะเล ที่มีน้ำหนัก ห้ากิโลได้ที่ หาดอรุโณทัย ปากน้ำทุ่งตะโก วันที่ 18 ตุลาคม 67 เวลา 21.00 น.เป็นผู้โชคดีที่เก็บอำพันทะเลรายแรกของคนชุมพรและได้ทราบว่า เป็นที่ต้องการของผู้ ผลิตน้ำหอมโดยรับซื้อในราคา กิโลกรัมละหนึ่งล้านบาท
           นายฉัตรชัย ศรีอาภรณ์ เล่าว่า ในช่วงบ่ายได้นัดเพื่อนออกไปจับปลาโดยนัดกันที่หาดอรุโณทัย ต .ปากน้ำตะโก อ ทุ่งตะโก จ. ชุมพร ใช้อวนลากชายฝั่งทะเล มีความยาว 100 เมตร ในขณะที่กำลังทำการลากอวน มีปลา แป้นและและปลาหลังเขียว จำนวนมาก ในช่วงหยุดพักเลยขึ้นมาชายหาด จึงมองเห็น อำพันทะเลเป็นก้อนสีขาว เข้าใจว่าเป็น เศษโฟม พอเข้าไปดูใกล้ใกล้กลายเป็นอำพันทะเล จึงได้นำกลับมาที่บ้านและรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่
         หากมีราคาก็จะขอให้ผู้มีความสนใจเข้ามาตรวจสอบและรับซื้อได้หากเป็นอำพันทะเลจริงๆ ผู้ที่สนใจที่ต้องการ อำพันทะเลหรืออ้วกปลาวาฬ เข้ามาตรวจสอบ เพื่อที่จะผ่านไปต่อยอดผลิตเป็นหัวน้ำหอมได้ต่อไปสนใจติดต่อได้ที่ น้องน้ำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!