ปราจีนบุรี-นำ 2 แม่ลูกหมีควายเขาใหญ่ปล่อยคืนผืนป่าปลอดภัย!

ปราจีนบุรี-นำ 2 แม่ลูกหมีควายเขาใหญ่ปล่อยคืนผืนป่าปลอดภัย!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ /ทองสุข สิงห์พิมพ์

        เมื่อเวลา 17.35 น.วันนี้ 20 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ความคืบหน้านายสมชาย แก้วดวงใจ ผญบ.หมู่ 7 ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รายงานแจ้งสามารถนำกรงดักสัตว์ป่า ล่อจับหมีควายแม่-ลูก แม่มีน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ลูกหมีเป็นเพศเมียน้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม รวม จำนวน 2 ตัว ดักจับได้กลางสวนฝรั่ง โดยก่อนหน้านี้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบหมีควายมาหากินปลา,หากินกล้วยในสวนผลไม้ของชาวบ้าน จึงประสาน บูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายเฝ้าระวัง อาทิ ติดป้ายแจ้งเตือน พบหมีควายในพื้นที่ ,นำกรงดักสัตว์ป่ามาดักจับในจุดที่คาดว่าหมีควาย จะลงมาหากิน ตาม รายละเอียดที่นำเสนอแล้วก่อนหน้านี้ นั้น
         คืบหน้าล่าสุดนายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ได้รับรายงานเหตุการณ์จากนาย เอกวิทย์ เทอดเกียรติกุล หัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 3 รายงานระบุรายละเอียดว่า วันนี้(20ต.ค.67 ) เวลา 10.00 น. ได้รับแจ้งจาก ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลสำพันตาอำเภอนาดีจังหวัดปราจีนบุรี ว่า มีหมีติดกรงที่ไปวางกดักไว้บริเวณพื้นที่หมู่ 1 สัมพันตาอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี 2 ตัว
          เจ้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 3 หน่วยพิทักษ์ ขญ.9 จึงจัดกำลังเข้าร่วมตรวจสอบพร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน , ชรบ.ผู้นำชุมชน และ ได้ประสานกับ ส่วนฟื้นฟูอนุรักษ์สัตว์ป่า เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบเป็นหมีควายแม่ลูก ติดอยู่ในกับดักที่ได้ทำการวางไว้เมื่อ 4 วันที่แล้ว สภาพของหมีอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ไม่มีแผล ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย และได้ประสานส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า
          โดยคุณหมอกอล์ฟและทีมงานได้มาทำการเคลื่อนย้ายกรงและนำกลับขึ้นไปปล่อยบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยขึ้นจากฝั่งด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นำไปปล่อยบริเวณป่าดงยางเรียบร้อยแล้ว เหตุการณ์ทั่วไปปกติไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นายชัยยา กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!