นครสวรรค์-จัดทอดกฐินวัดหนองแม่พังงา

นครสวรรค์-จัดทอดกฐินวัดหนองแม่พังงา

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติวิริยะ

         ศิษย์เก่า ม.1 รุ่นแรก รร.ชุมแสงชนูทิศ รวมตัวร่วมบุญจัดทอดกฐิน ครั้งที่ 6 ณ วัดหนองแม่พังงา ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง
          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายสมชาย พุทธศาสตร์ ประธานรุ่นศิษย์เก่า ม.1 รุ่นแรก โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยคณะกรรมการรุ่นและศิษย์เก่า ได้ร่วมกันจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี “รวมบุญ ร่วมศรัทธา ร่วมใจร่วมสร้างหอสวดมนต์” ณ วัดหนองแม่พังงาน ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ โดยมี คุณครูปิยชาติ อ้นสุวรรณ์ คุณครูอนงค์ ปลั่งสุวรรณ และ คุณครูโฉมยง ถนอมศรี ซึ่งเป็นอดีตคุณครูที่เคยสอนที่โรงเรียนชุมแสงชนูทิศ 40 ปีที่ผ่านมา เข้าร่วมงานด้วย
         ในการจัดทอดกฐินของศิษย์เก่า ชั้น ม.1 รุ่นแรก ของโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ ได้จัดต่อเนื่องมาทุกปี ปี 2567 นี้ เป็นครั้งที่ 6 เป็นการรวมพลังบุญเพื่อสร้างหอสวดมนต์ของวัด ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างแต่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 15.00 น. ตั้งองค์กฐิน เวลา 17.00 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ฉลององค์กฐิน เวลา 18.00 น. ชาว ม.1 รุ่นแรกร่วมกันแต่งองค์กฐิน และ รับประทานอาหารร่วมกัน วันที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00-10.30 น. แห่องค์กฐินและทำพิธีทอดผ้ากฐิน
            การจัดทอดผ้ากฐินของ ศิษย์เก่า ชั้น ม.1 รุ่นแรก ได้แสดงให้เห็นว่ามีการรวมพลัง สร้างความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ เมื่อจบการศึกษาไปแล้ว มีความพร้อมที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคม ตลอดจนการทนุบำรุง สืบทอดพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นหลัง เป็นสิ่งที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง
          สำหรับโรงเรียนชุมแสงชนูทิศ เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษา ขนาดใหญ่ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2454 และพัฒนาเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลายาวนานถึง 113 ปี ซึ่งมีศิษย์เก่าที่จบไปแต่ละรุ่นเป็นจำนวนมาก และได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนจนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ปัจจุบันอยู่ในสังกัดของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!