ลำปาง-แถลงข่าวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายาวชนแห่งชาติ

ลำปาง-แถลงข่าวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายาวชนแห่งชาติ

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล 

       รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้ง 40 “ลำปางเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์”
       วันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น.นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานการแถลงข่าวฯ พร้อมด้วยนายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.สำนักงาน กกท.ภาค5 จ. เชียงใหม่ ผศ.ดร.กาญจน์สิริรักษา บุญเอี่ยม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง นายอำนวยศักดิ์ ผ่องชมภู กรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำปาง และนางสาวจุฑามาศ ผดุงวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดลำปาง
          ร่วมแถลงข่าวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้ง 40 “ลำปางเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” ณ ห้องประชุมเธียร์เตอร์ ชั้น 3 อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ภาค 5 จำนวน 15 จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ร่วมรับฟังฯ
          การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 40 “ลำปางเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 10 พฤศจิกายน 2567 มีจำนวนกว่า 40 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 7 “เขลางค์นครเกมส์” มีจำนวน 16 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 15 – 21 พฤศจิกายน 2567 กำหนดจัดแข่งขันในจังหวัดลำปางและสนามจังหวัดใกล้เคียง เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 5 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 50 “ฉลามยาวชลเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 “ข้าวหลามเกมส์” ณ จังหวัดชลบุรี
         รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวเชิญชวนชาวลำปางให้การต้อนรับและเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลผู้มาเยือนหรือนักท่องเที่ยวให้มีความสุข และรู้สึกปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันและรับชมการแข่งขันมากกว่า 10,000 คน จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และคณะฯ ได้ร่วมกันจับสลากการแบ่งสายการแข่งขันจนครบทุกชนิดกีฬา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!