ราชบุรี-ชาวบ้านร้อง น้ำท่วมขังนานกว่าสัปดาห์ วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ราชบุรี-ชาวบ้านร้อง น้ำท่วมขังนานกว่าสัปดาห์ วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

              (วันที่ 21 ตุลาคม 2567)ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยคึกฤทธิ์ ม.11 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี ว่าในหมู่บ้านนั้นมีน้ำท่วมหลายครอบครัว ต่างเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยกันสูบน้ำออกโดยนำกระสอบทรายมากันทางน้ำ บางหลังน้ำได้เข้าท่วมภายในบ้าน ต้องขนของหนีน้ำ และที่น่าเป็นห่วงคือกลัวลูกๆหลานๆจะถูกไฟดูด
            หลังรับแจ้งทางผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ภายในซอยดังกล่าว พบชาวบ้านกำลังช่วยกันขนถุงทรายมาทำเขื่อนกั้นน้ำ และนำเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กมาทำ การสูบน้ำจากในบ้านสูบออกหลังบ้าน พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม บางหลังท่วมถึงในครัว บางหลังท่วมถึงห้องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่เช่นตู้เย็นเครื่องซักผ้า ต้องนำขึ้นที่สูง ส่วนกรงไก่ก็ต้องยกขึ้นที่สูง นอกจากนั้นพืชสวนไร่นา เช่นมะพร้าว ฝรั่งก็ถูกน้ำท่วม ที่บ้านของนางวาสนา รุ่งนุช ชาวบ้านที่ถูกผลกระทบน้ำท่วม ซึ่งในระแวกบ้านนั้นมีอยู่ 5 หลังคาเรือน โดนน้ำท่วมทั้ง 5 หลัง นอกจากนั้นด้านในก็ยังมีชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมอีกกว่า10หลัง บางหลังก็มีผู้ป่วยติดเตียง
            เวลาต่อมา ทางอำเภอบางแพ อบต.วัดแก้ว และกรมชลประทาน ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบหาสาเหตุ หลังตรวจสอบก็พบว่าประตูน้ำดอนคลังเขตดำเนินสะดวกเปิดไว้นิดเดียวทำให้น้ำระบายไม่ทัน ซึ่งหลังจากเปิดประตูน้ำ น้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต้นน้ำเริ่มลดลง ซึ่งทางชลประทานได้แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้จะนำรถตักมาทำการขุดร่องระบายน้ำพร้อมทั้งจะนำเครื่องสูบน้ำมาถ้าน้ำยังไม่ลด
            นางวาสนา รุ่งนุช ชาวบ้านได้กล่าวว่า น้ำท่วมมาประมาณ 1 อาทิตย์ที่ท่วมน่าจะเป็นคลองตันไม่มีการลอกมาหลายปีหลายปี ได้มีการโทรแจ้งผู้ใหญ่หน่วยงาน อบต.ได้เข้ามาดู แต่ไม่มีการดูที่ปลายเหตุจุดที่น้ำสูงน้ำต่ำพื้นที่ตรงนี้เคยท่วมมาแล้วตั้งแต่เมื่อยิ่งลักษณ์เป็นนายก สาเหตุที่ท่วมมาจากน้ำฝนและน้ำที่ดูดออกจากสวนและทางด้านบนปล่อยน้ำลงมาบ้างหรือเปล่าอยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่หมู่ 11 มีจำนวนมากด้านในลึกเข้าไปจะเข้าไม่ถึงได้มีการส่งไลน์กลุ่มเข้าไปให้ทางผู้ช่วยเข้ามาช่วยตรวจสอบผู้ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 10 หลังคาเรือนพื้นที่ทางการเกษตรประมาณ 500 ไร่ก็อยากให้เข้าไปตรวจสอบกับผู้ช่วยอีกครั้งว่ากี่ไร่จากการสำรวจ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!