ชลบุรี-คอนโดหรู กลางเมืองพัทยา ก่อฝุ่นละออง-เสียง ชาวบ้านวอนหน่วยงานช่วยเหลือ..!!

ชลบุรี-คอนโดหรู กลางเมืองพัทยา ก่อฝุ่นละออง-เสียง ชาวบ้านวอนหน่วยงานช่วยเหลือ..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

              ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่บริเวณซอยทัพระยา 9 -15 เมืองพัทยา หลังได้รับการร้องเรียน จากผู้ประกอบการห้องเช่า เก็ทเฮ้าส์ และชาวบ้านที่พักอาศัยภายในบริเวณดังกล่าว หลังมีโครงการก่อสร้างคอนโดหรู สูงกว่า 60 ชั้น ก่อสร้างบริเวณดังกล่าว ส่งปัญหาฝุ่นละอองและเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว มากว่าสองปีไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้เลย
            นางชนิดาภา  อายุ 52 ปี ผู้ประกอบการรายหนึ่ง ซึ่งพักอาศัยและประกอบธุรกิจภายในซอยทัพพระยา 9 เปิดเผยว่า ตั้งแต่โครงการดังกล่าว มาก่อสร้างก่อใก้เกิดปัญหาทั้งฝุ่นละอองและเสียงดังตลอดเวลาสองปีที่ผ่านมา
           นอกจากนั้น ผู้พักอาศัยเริ่มทยอยออก เนื่องจากเสียงดังไม่สามารถพักผ่อนได้ รวมทั้งบางครั้งยังทำงานถึงเที่ยงคืนฝุ่นละอองฟุ้งไปทั่ว โดยนางชนิดาภา ยังนำคลิปที่ถ่ายด้วยมือถือมาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่ามีฝุ่นละอองและเสียงดัง จากการทำงานของคอนโดดังกล่าว สร้างปัญหาให้อย่างมาก ได้ร้องเรียนไปตามหน่วยงานต่างๆ รวมทั้ง เมืองพัทยา ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าหรือช่วยเหลืออะไรได้เลย จึงต้องมาร้องกับผู้สื่อข่าว
            ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจภายในซอยทัพพระยา 13 ที่ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองของปูนซีเมนต์ที่เทตามพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งเรื่องเสียงดัง ทำให้ชั้นเจ็ดต้องปิดทั้งชั้นไม่มีใครอยู่ได้ เพราะได้รับผลกระทบอย่างมาก และได้พาไปดูค่าฝุ่นละอองคราบปูนซิเมนต์ ที่ติดตามกระจกและพื้น รวมทั้งรอยร้าวของอาคาร
          นอกจากนั้น พนักงาน แม่บ้านที่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับระบบการหายใจ ที่เกิดจากฝุ่นละอองของโครงการดังกล่าว ต้องใช้หน้ากากอนามัยใส่ตลอดเวลาและไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้
         ล่าสุด สส.ยอดชาย พึ่งพร สส.จ.ชลบุรี ได้ลงมาตรวจสอบและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและชาวบ้าน และจะนำหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการและชาวบ้านที่เดือดร้อนจากฝุ่นละอองและเสียง จากคอนโดหรู ไปเสนอคณะกรรมาธิการที่ดินและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!