ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต”ซ้อมเสมือนจริง รับมืออัคคีภัยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต”ซ้อมเสมือนจริง รับมืออัคคีภัยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 22 ต.ค.67 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบฯ นายจิรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน เจ้าหน้าที่ ร.พ.ซานเปาโลหัวหิน สภ.หัวหิน ร่วมสังเกตการณ์การฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัยขั้นรุนแรงในสถานที่ประกอบการ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน โดยมีการจำลองสถานการณ์พบเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ที่บริเวณสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ลานจอดรถชั้น 1
           มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่ทีมไฟร์แมนของศูนย์การค้าฯ เข้าระงับเหตุด้วยการดับไฟรูปแบบต่างๆ ทั้งด้วยถังดับเพลิงเคมีและการใช้น้ำ พร้อมค้นหาผู้บาดเจ็บเพื่อให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงขั้นตอนการอพยพพนักงาน ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในศูนย์การค้าออกนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย
         นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กล่าวว่า ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้ทำการฝึกซ้อมระงับอัคคีภัยฯอย่างต่อเนื่องทุกปี ตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย เรื่องการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัยในสถานประกอบการในการทำงานของพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยกำหนดให้พนักงานของสถานบริการมีการอบรมอัคคีภัยปีละไม่น้อยกว่า 1 ครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถปฏิบัติตามแผนระงับอัคคีภัยขั้นต้นและระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงได้
         และเพื่อกระตุ้นให้พนักงานทราบถึงผลเสียหายเมื่อเกิดอัคคีภัยและช่วยป้องกัน พัฒนาและเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับพนักงานในการเข้าระงับเหตุ เตรียมความพร้อมของพนักงานและอุปกรณ์การป้องกันอัคคีภัย เพื่อให้เกิดการคล่องตัวและประสานงานที่ดีกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง สร้างความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งผลการฝึกซ้อมในครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีเป็นที่น่าพอใจของทุกฝ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!