ลำปาง-ผู้ตรวจฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายจากอุทกภัย

ลำปาง-ผู้ตรวจฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายจากอุทกภัย

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

            ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 15 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายจากอุทกภัยและการช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง
            วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบเขตตรวจราชการที่ 15 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหาย ประสานการแก้ไขปัญหา และการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมี นายกฤษณะ พินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง
           พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะคา จากนั้นร่วมลงพื้นที่รับทราบสถานการณ์ความเสียหายบริเวณถนนริมน้ำวัง บ้านแสนตอ ม.11 ต.ท่าผา และบริเวณคันลำเหมืองแม่ตาล บ้านม้าเหนือ ม.6 ต.ลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
           จากนั้น เวลา 13.00 น. ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบเขตตรวจราชการที่ 15 และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหาย ประสานการแก้ไขปัญหา และการให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยรับฟังรายงานสถานการณ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอห้างฉัตร จากนั้นร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

             ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 5 ตุลาคม 2567 ทำให้มีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่ประชาชน ทรัพย์สิน เส้นทางสัญจร และพื้นที่ทางการเกษตร อีกทั้งยังพบผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย บาดเจ็บ 29 ราย
             ในพื้นที่อำเภอเกาะคา เมื่อวันที่ 21 -29 ก.ย. 2567 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และสิ่งสาธารณะประโยชน์ ได้รับความเสียหายจำนวน 5 ตำบล 48 หมู่บ้าน 2,051 ครัวเรือน ได้แก่ ต.ลำปางหลวง ต.นาแก้ว ต.นาแส่ง ต.ท่าผา และตำบลวังพร้าว

           สำหรับพื้นที่อำเภอห้างฉัตร เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมในพื้นที่ตำบลเวียงตาล ตำบลห้างฉัตร และตำบลปงยางคก ประชาชนได้รับความเสียหาย 1,900 หลังคาเรือน พบผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!