ชลบุรี-ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตรวจสอบเตรียมแจ้งความ นทท.ใช้หนังสติ๊กยิงภายในสวนสัตว์

ชลบุรี-ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตรวจสอบเตรียมแจ้งความ นทท.ใช้หนังสติ๊กยิงภายในสวนสัตว์

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

            จากรณี มีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง ใช้หนังสติ๊กยิง ภายในบริเวณสวนสัตว์ พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่น่ารักเลยนะคะ” จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กันอย่างมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันประณาม การกระทำของนักท่องเที่ยวรายนี้ถึงความไม่เหมาะสม ไม่เคารพกฏระเบียบของสวนสัตว์ ขณะที่ชาวเน็ตอีกบางส่วน ยังเรียกร้องให้บริษัท ทัวร์ แสดงความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมลูกทัวร์ และควรนำตัวคนทำมาลงโทษ
           ล่าสุด นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ได้เห็นโพสต์ภาพ พร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งในคลิปยังไม่เห็นว่ายิงอะไร ขณะนี้ กำลังเร่งตรวจสอบออยู่ ซึ่งทางทางสวนสัตว์ ได้มีแนวทางดำเนินการดังนี้ 1.ทำหนังสือถึง บริษัท ทัวร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ 2.ทำหนังสือไปขอคลิปต้นทางเพื่อนำมาประกอบการแจ้งความดำเนินคดี 3.ฝากนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์กรุณาให้แจ้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฯ โดยทันที เพื่อจะได้ว่ากล่าวตักเตือนในทันที
           อย่างไรก็ตาม ต้องขอความกรุณานักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ฯ อย่าขว้างปาสิ่งของใส่น้องๆ ในสวนสัตว์ฯ เลย น้องอาจจะบาดเจ็บได้ และมารยาทในการเที่ยวชมสวนสัตว์ สิ่งสำคัญคือ เราต้องเคารพและมีมารยาท เราจะไม่ตะโกนเสียงดัง หรือขว้างปาสิ่งของใส่น้อง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ ไม่น่ารักในการเที่ยวชมสวนสัตว์ หรือที่สาธารณะทั่วไปก็เช่นกัน และที่สำคัญต้องเคารพกติกาของสถานที่นั้นๆ ด้วย
          สำหรับมาตรการในการป้องกันนั้น สวนสัตว์ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบสวนตามจุดต่างๆ รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสัตว์ ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และหากพบว่ามีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะมีการดำเนินคดี ตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด อยากให้ทุกคนรักและเอ็นดูน้องๆ เหมือนลูกหลานตัวเอง เพราะพวกเขาคือสิ่งมีชีวิตมีความรู้สึกและรับรู้ได้ เหมือนคนทั่วไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!