ปทุมธานี-มธ.จัดกิจกรรมปราศรัยและรำลึก 20 ตากใบความยุติธรรมที่สูญหาย

ปทุมธานี-มธ.จัดกิจกรรมปราศรัยและรำลึก 20 ตากใบความยุติธรรมที่สูญหาย

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

            เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ต.ค.67 ที่ลานสัญญา ธรรมศักดิ์ หน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ษาศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีนักศึกษาและอาจารย์จัดกิจกรรมปราศรัยและรำลึก20 ตากใบความยุติธรรมที่สูญหาย
         โดยกิจกรรมในวันนี้ได้มีนายธีระเทพ จิตหลัง นายกสมาคมพัฒนาเยาวชนมุสลิมไทย นายมุมิน เจ๊ะแว นักศึกษาคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายอาดีอนัน อาแย นายชาคริต เตะปูยู ศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ อ.ดร.ชญานิษฐ์ พูลยรัตน์ อ.ดร.อันธิฌา แสงชัย
           เข้าร่วมปราศรัยและพูดถึงการสลายการชุมนุมหน้าสภ.ตากใบจ.นราธิวาส เมื่อปี 2547 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 85 ราย และกล่าวถึงผู้ต้องหาคดีตากใบทั้งหมด 7 คนที่ยังไม่ถูกจับและจะหมดอายุความในอีก 3 วัน โดยมีนักศึกษาที่มาเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ประมาณ 100 คน ซึ่งบางคนก็ยังไม่เกิดขณะที่เหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้า สภ.ตากใบ แต่ก็ยังให้ความสำคัญถึงความยุติธรรมในบ้านเมืองของประเทศไทย
           นอกจากนี้ยังมีการนำผ้าแดงไปผูกไว้ที่ตาของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ และป้ายผ้าที่มีภาษามาลายูที่ไปผูกเอาไว้ และป้ายผ้าให้นักศึกษาได้เขียนแสดงออกต่อเหตุการณ์ตากใบ และป้ายผ้าที่เขียนว่า20 ปีผ่านไปหน้าด้านลอยนวล พร้อมทั้งจุดเทียนเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตในคดีตากใบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!