เพชรบุรี-ผบช.ภ.7 แถลงจับกุมคนร้ายบีบคอฆ่าโหดเมียอดีตผู้ใหญ่บ้านดับคาบ้าน ก่อนชิงทรัพย์

เพชรบุรี-ผบช.ภ.7 แถลงจับกุมคนร้ายบีบคอฆ่าโหดเมียอดีตผู้ใหญ่บ้านดับคาบ้าน ก่อนชิงทรัพย์

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

           เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เป็นประธานแถลงข่าวจับกุมตัวนายวิรัช หรือแป๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7604 หมู่ 10 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในคดีฆ่าชิงทรัพย์นางปราณี วาดประเวช อายุ 69 ปี ภายในบ้านเลขที่ 2 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมของกลางกระสุนปืนลูกซอง ขนาด เบอร์ 12 ปลอกสีเขียว จำนวน 4 นัด กระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวนรวม 32 นัด ธนบัตรเก่าสะสม จำนวน 5 ฉบับ กล้องถ่ายภาพดิจิตอล 1 อัน นาฬิกาข้อมือ จำนวน 1 เรือน และกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค สีครีม จำนวน 1 ใบ
            พล.ต.ท.นัยวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งว่านางปราณี วาดประเวช อายุ 69 ปี ภรรยานายเสนาะ วาดประเวช อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านบางเกตุ ต.บางเก่า อ. ชะอำ นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้านในสภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อผ้าใส่เพียงกางเกงใน 1 ตัว ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือร่องรอยใดๆ บนร่างกาย ด้านสามีผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว
           ต่อมาลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้กลับมาที่บ้านและพบรอยรองเท้าและร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ เช่นอาวุธปืน ธนบัตรเก่าสะสม กล้องถ่ายภาพดิจิตอล นาฬิกาข้อมือ และกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค ซึ่งญาติเชื่อว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ จึงเข้าแจ้งความขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายพร้อมนำร่างนางปราณีส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ
           ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.7 เร่งรัดสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิรัช จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวสามารถจับกุมนายวิรัชพร้อมของกลางได้ในพื้นที่ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

            สอบสวนนายวิรัชรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยตนรู้จักและสนิทกับบุตรสาวนางปราณี และทราบว่านางปราณีขายที่ดินได้ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาที่บ้านหลังที่เกิดเหตุเพื่อมาขอเงินกับนางปราณี แต่ถูกนางปราณีปฏิเสธไม่ให้ยืมเงินพร้อมตะโกนเรียกให้คนช่วยเหลือ ด้วยความตกใจนายวิรัชจึงได้ลงมือบีบคอนางปราณีจนเสียชีวิตก่อนรื้อทรัพย์สินภายในบ้านและขี่รถจักรยานของผู้ตายหลบหนีออกมา ก่อนหนีไปกบด้านในพื้นที่ ต.ท่าเคย กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว
              ทั้งนี้จากการสืบประวัติพบว่านายวิรัชเคยถูกดำเนินคดีขับขี่รถยนต์สาธารณะ แล้วเสพ เมาสุรา ของมึนเมาในพื้นที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี คดีฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.ตะพานหิน จ.พิจิตร คดีลักทรัพย์ผู้อื่นและคดีร่วมกันฉ้อโกงในพื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และคดีตัวการฉ้อโกงในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้,ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!